12/08/2018, 17:45

Hội nghị Developer Circles Hanoi F8 Meetup by Facebook có gì?

Vì đang theo ReactJS và có định hướng học chắc xong nhảy sang React Native, đồng thời cũng nhận ra cái thế mạnh của React(tất) nên mình đăng kí tham gia hội nghị F8 Meetup. Và đây là những điều mình đã thu hoạch được trong buổi hôm nay. Mình xin viết về những điều nghe được. Có gì sai sót về tên ...

Vì đang theo ReactJS và có định hướng học chắc xong nhảy sang React Native, đồng thời cũng nhận ra cái thế mạnh của React(tất) nên mình đăng kí tham gia hội nghị F8 Meetup. Và đây là những điều mình đã thu hoạch được trong buổi hôm nay. Mình xin viết về những điều nghe được. Có gì sai sót về tên nhân vật hay khái niệm ngôn ngữ xin các bạn phản hồi để mình sửa sai.

Có thể chia bài phát biểu ra làm 2 phần: Phần 1 là liên quan tới sự cố chính trị với Cambridge Analytica vừa rồi và phần 2 là giới thiệu các tính năng mới cho các sản phẩm sắp ra của Facebook.

Sự cố chính trị với Cambridge Analytica

Với phần 1, CEO của Fb khắng định định hướng của Facebook là để kết nối mọi người lại với nhau và mong muốn tiến lên cũng như khắc phục vụ bê bối chính trị vừa rồi. "Ai cũng có thể mắc sai lầm, và chắc chắn sẽ phải có hậu quả, nhưng nếu chúng ta không làm và khắc phục thì thế giới sẽ không thể tự tiến bộ được".

Với mục này, Facebook đưa ra các giải pháp:

  1. Bảo đảm tính chính xác của các cuộc bầu cử
  • Sử dụng bộ lọc cho các thông tin chính trị tiêu cực.
  • Sử dụng bộ lọc các tài khoản ảo và khóa toàn bộ các tài khoản đó nếu phát hiện 1 xu hướng chính trị.
  • Xử lý các thông tin giả nguy hiểm.
  1. Cải thiện quyền riêng tư dữ liệu
  • Cho phép giới hạn quyền riêng tư dữ liệu cho từng nhóm.
  • Chống lại các ứng dụng nguy hiểm có nguy cơ lấy quá nhiều dữ liệu của người dùng hơn mức cần thiết.
  • Chức năng Xóa lịch sử sử dụng Facebook, tức là lịch sử sử dụng Facebook có thể trở thành XXX(tức là Xem Xong Xóa
0