10/10/2018, 17:52

Hôm nay Microsoft phát hành lại bản cập nhật Windows 10 sau khi sửa lỗi xóa dữ liệu người dùng

Hôm nay Microsoft sẽ phát hành lại bản cập nhật Windows 10 sau những cáo buộc về việc xóa dữ liệu người dùng Vào cuối tuần qua một số người dùng thử phiên bản cập nhật Windows 10 (v1809) đã thông báo về việc dữ liệu của họ bị mất sau khi cập nhật. Từ phía Microsoft cũng xác nhận có ...

Hôm nay Microsoft sẽ phát hành lại bản cập nhật Windows 10 sau những cáo buộc về việc xóa dữ liệu người dùng

Vào cuối tuần qua một số người dùng thử phiên bản cập nhật Windows 10 (v1809) đã thông báo về việc dữ liệu của họ bị mất sau khi cập nhật. Từ phía Microsoft cũng xác nhận có sự việc này xảy ra: “Chúng tôi đã nghiên cứu tất cả các trường hợp bị mất dữ liệu, xác định và sửa chữa tất cả các vấn đề gặp phải trong bản cập nhật vào ngày 10/10” , John Cable , giám đốc quản lý chương trình cho Windows Servicing and Delivery của Microsoft cho biết .

  Microsoft tạm ngừng khẩn cấp bản cập nhật Windows 10
  Microsoft chính thức thừa nhận đã "thu hồi" bản cập nhật Windows 10 October 2018 Update

Microsoft hiện đã phát hành Bản cập nhật Windows 10 October năm 2018 cho Windows Insiders, trước khi tung ra thị trường rộng rãi hơn cho người tiêu dùng. “Chúng tôi sẽ nghiên cứu phân tích kết quả ghi nhận phản hồi thật cẩn thận trước khi phát hành nó một cách rộng rãi” – Cable giải thích.

Dường như lỗ hổng gây ra lỗi xóa tài liệu người dùng có liên quan đến tính năng xóa thư mục rỗng, thư mục trùng lặp. Tuy nhiên không biết vì lý do gì tính năng này xóa luôn cả những thư mục có dữ liệu. Sau sự kiện lần này Microsoft dường như đang cố gắng gia tăng mức độ cảnh báo từ phía người dùng để cảnh báo mức độ nghiêm trọng của sự cố “Chúng tôi hy vọng điều này sẽ cho phép chúng tôi kiểm sát tốt hơn các vấn đề có ảnh hưởng đến người dùng, ngay cả những lỗi nhỏ nhất”

Microsoft cam kết “sẽ không có thêm bất cứ một sai sót nào nữa” đối với người dùng Windows 10. “Chúng tôi cam kết rút kinh nghiệm từ sự cố lần này và cải thiện các quy trình, hệ thống thông báo của chúng tôi để giúp đảm bảo khách hàng của chúng tôi có một trải nghiệm tốt nhất với quá trình cập nhật của chúng tôi”, Cable nói

Techtalk Via Theverge

0