01/11/2018, 22:38

Hơn 185.000 hành khách British Airway bị đánh cắp thông tin

Hành khách British Airway bị đánh cắp thông tin sẽ được liên hệ trước thứ 6 trong khi cuộc điều tra vẫn sẽ tiếp diễn. British Airways đã tiết lộ rằng 185.000 hành khách có thể đã bị lộ thông tin cá nhân trong một vụ rò rỉ của hãng này. Khách hàng thực hiện đặt vé sử dụng thẻ thanh toán ...

Hành khách British Airway bị đánh cắp thông tin sẽ được liên hệ trước thứ 6 trong khi cuộc điều tra vẫn sẽ tiếp diễn.

British Airways đã tiết lộ rằng 185.000 hành khách có thể đã bị lộ thông tin cá nhân trong một vụ rò rỉ của hãng này.

securitydaily_British Airway bị đánh cắp thông tin

Khách hàng thực hiện đặt vé sử dụng thẻ thanh toán từ ngày 21 đến 28 tháng 7 năm nay có thể nằm trong số hành khách British Airway bị đánh cắp thông tin. Đây là thông tin từ chủ đầu tư của hãng British Airways – International Airlines Group (IAG) cho biết trong tuyên bố mới nhất.

British Airways tiết lộ vào tháng trước rằng hãng đã xác định được 380.000 thẻ thanh toán trong diện bị ảnh hưởng, tuy nhiên con số này đã giảm xuống 244.000 vào thứ 5 tuần vừa rồi.

Nguy hiểm hơn hết là tin tặc có thể đã đánh cắp tên, địa chỉ, email, số thẻ, ngày hết hạn và dãy số giá trị xác minh thẻ (CVV) của 77.000 hành khách, có khả năng cho phép thực hiện việc mua bán.

108,000 hành khách khác của British Airway bị đánh cắp thông tin khác như mã số ba ký tự có vai trò là lớp bảo vệ cho các giao dịch trực tuyến.

Tất cả khách hàng của British Airway bị đánh cắp thông tin sẽ được liên lạc qua email trước 5 giờ chiều ngày thứ sáu, phát ngôn viên của British Airways nói.

Người phát ngôn cho biết hãng không thể xác nhận chi tiết phương thức gây ra vụ rò rỉ dữ liệu này để tránh ảnh hưởng đến điều tra của cảnh sát.

IAG nói rằng đơn vị này không có “bằng chứng kết luận” rằng có dữ liệu bị gỡ bỏ khỏi hệ thống của hãng nhưng khuyên khách hàng liên hệ với ngân hàng hoặc nhà cung cấp thẻ “để phòng ngừa”.

British Airways đã “làm việc liên tục với các nhà điều tra chuyên gia mạng” và Cơ quan Tội phạm Quốc gia để điều tra hành vi trộm cắp dữ liệu này, IAG nói thêm.

May mắn là vụ British Airways bị đánh cắp thông tin cho tới nay vẫn chưa gây ra hậu quả nào, theo thông tin của hãng cho biết.

Alex Cruz, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của British Airways, trước đây đã cam kết sẽ bồi thường cho bất kỳ khách hàng chịu “khó khăn tài chính” vì vụ rò rỉ thông tin này.

Ông nói rằng công ty “chân thành xin lỗi” và ông sẽ “bảo vệ dữ liệu của khách hàng nghiêm túc” khi công bố vụ việc vào hồi tháng 9.

Vụ British Airway bị đánh cắp thông tin lần này là sự kiện mới nhất trong một loạt các vấn đề máy tính lớn của British Airways, sau vụ hãng này phải hủy toàn bộ chuyến bay từ sân bay London Heathrow và Gatwick trong một ngày do mất điện hệ thống vào hồi tháng 5/2017.

Theguardian

> Giải pháp bảo mật toàn diện dành cho website, đăng ký miễn phí 14-ngày tại đây <

0