05/10/2018, 11:01

Hướng dẫn tạo sub menu trong joomla

Thông thường khi làm website, ta có một menu chính gọi là main menu thường trỏ đến thể loại, sản phẩm … ngoài ra ta còn có một menu phụ gọi là sub menu nó dùng để hiển thị liên hệ, tác giả… Thật ra thì tham khảo bài quản lý menu trong joomla thì các bạn có thể làm được một ...

Thông thường khi làm website, ta có một menu chính gọi là main menu thường trỏ đến thể loại, sản phẩm … ngoài ra ta còn có một menu phụ gọi là sub menu nó dùng để hiển thị liên hệ, tác giả…

Thật ra thì tham khảo bài quản lý menu trong joomla thì các bạn có thể làm được một sub menu theo mong muốn. Tuy nhiên để rõ ràng hơn thì mình sẽ viết bài này cho các bạn.

Tạo submenu trong joomla

Sub menu thường sẽ nằm ở dưới menu chính. Trong file index.php ở dưới div hiển thị menu chính bạn thêm vài dòng code sau:

 

Điều này chứng tỏ rằng bạn phải tạo module là sub-menu và để vào vị trí này. Hiển nhiên trong file .xml bạn cũng khai báo position này.

 

Sau khi hoàn thành các bước trên bạn tiến hành vào admin tạo menu là sub-menu nói chung là tên gì thì tùy bạn, tạo sao cho gợi nhớ. Phần này bạn tham khảo cách tạo menu trong joomla ở bài trước mình có nói.

Tạo sub menu trong joomla

Tạo sub menu trong joomla

Tiếp theo bạn sẽ tạo các chuyên mục cho menu này, bạn làm theo hướng dẫn ở bài menu trước. Xong phần đó đến việc bạn vào quản lý module kích hoạt cái mod sub-menu lên.

Kích hoạt mod sub menu

Kích hoạt mod sub menu

Bạn click vào mod sub menu vừa kích hoạt hay chọn vào đó bấm edit đến giao diện bạn sửa chổ position thành sub_menu để nó hiển thị đúng chổ mong muốn.

Chọn lại vị trí là sub_menu

Chọn lại vị trí là sub_menu

Cuối cùng là xem kết quả như thế nào thôi.

Kết quả sub-menu

Kết quả sub-menu

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 10.0/10 (4 votes cast)
Hướng dẫn tạo sub menu trong joomla, 10.0 out of 10 based on 4 ratings
Tags:joomla cơ bản, sub menu, Web Joomla
0