17/09/2018, 17:33

iOS 8 dùng địa chỉ MAC ngẫu nhiên khi dò tìm Wifi

Có một sự thay đổi trong các thiết lập bảo mật của điện thoại thông minh dùng hệ điều hành iOS 8 sắp tới, Apple có thể ngăn chặn hiệu quả các con đường nguy hiểm từ các nhà quảng cáo, tiếp thị hay những cách thu thập dữ liệu về bạn và vị trí của bạn từ các thiết bị điện thoại thông minh mà bạn ...

ios8-Mac-address-random-privacy

Có một sự thay đổi trong các thiết lập bảo mật của điện thoại thông minh dùng hệ điều hành iOS 8 sắp tới, Apple có thể ngăn chặn hiệu quả các con đường nguy hiểm từ các nhà quảng cáo, tiếp thị hay những cách thu thập dữ liệu về bạn và vị trí của bạn từ các thiết bị điện thoại thông minh mà bạn đang dùng.

Khi thiết bị di động của bạn tìm mạng Wi-Fi miễn phí, cho dù tại khu các mua sắm, sân bay hay nhà hàng, nó sẽ đều gửi đi địa chỉ MAC – một định danh duy nhất cho phép kết nối giữa các mạng khác nhau.

Router sẽ cần định danh này để kết nối mạng với bạn. Nhà quảng cáo và các nhà bán lẻ tìm kiếm để theo dõi các định danh này nhằm cung cấp các quảng cáo cá nhân hoá cho khách hàng dựa trên vị trí của họ.

Tính năng mới sắp tới của Apple sẽ tăng cường quyền riêng tư cho người dùng để đạt một bước cao hơn so với các nhà cung cấp điện thoại thông minh khác.

Apple đã công bố về sự thay đổi trong thời gian diễn ra hội nghị thường niên Worldwide Developers Conference (WWDC) tại Cupertino tuần trước, tiết lộ rằng tính năng này sẽ hạn chế các thiết bị thông tin của bạn chia sẻ thông tin khi tìm kiếm các mạng wi-fi gần. Để làm được điều này, thiết bị sẽ giả mạo địa chỉ MAC mà nó phát sóng đến tất cả mạng wi-fi có sẵn khi tìm kiếm.

Apple lưu ý rằng “trong iOS 8, việc tìm kiếm các mạng Wi-Fi đã thay đổi sang sử dụng địa chỉ MAC ngẫu nhiên”. Đây chính xác có nghĩa là “địa chỉ MAC sử dụng để tìm kiếm mạng Wi-Fi không phải luôn là địa chỉ thực”, Apple giải thích thêm.

Không chỉ vậy, để tăng cường bảo mật cho người dùng iOS 8, Apple cũng đã thêm vào công cụ tìm kiếm an toàn DuckDuckGo như là công cụ tìm kiếm mặc định trong Safari.

DuckDuckGo khẳng định rằng khi bạn click vào một trong những kết quả tìm kiếm của họ, họ sẽ không gửi thông tin cá nhân cùng với yêu cầu của bạn cho bên thứ ba.

Trình duyệt Safari iOS 8 cũng có camera dựa trên máy quét thẻ tín dụng để điền vào các thẻ ghi nợ và chi tiết thẻ tín dụng sẽ được tự động điền trên các trang thanh toán chứ không còn là tự điền bằng tay.

Theo The Hacker News

0