12/08/2018, 17:46

IPFS - Giới thiệu và cài đặt sử dụng

Internet hiện nay được xây dựng trên nền tảng giao thức HTTP (HyperText Transfer Protocol - Giao thức truyền tải siêu văn bản), là giao thức cốt lõi mà chúng ta đang sử dụng trong việc truyền và nhận dữ liệu trên mạng Internet. Mặc dù được sử dụng một cách rộng rãi nhưng HTTP có một số hạn chế nổi ...

Internet hiện nay được xây dựng trên nền tảng giao thức HTTP (HyperText Transfer Protocol - Giao thức truyền tải siêu văn bản), là giao thức cốt lõi mà chúng ta đang sử dụng trong việc truyền và nhận dữ liệu trên mạng Internet. Mặc dù được sử dụng một cách rộng rãi nhưng HTTP có một số hạn chế nổi bật như: mức độ bảo mật, khả năng truyền tải.

Giao thức HTTP làm cho các hoạt động của chúng ta trên mạng Internet bị phụ thuộc vào máy chủ. Nhìn hình ảnh dưới đây chắc các bạn cũng rất quen thuộc, nỗi ác mộng của mọi người khi máy chủ thông báo không tìm thấy nội dung mà chúng ta truy cập tới.

Lỗi trên thường gặp phải khi chúng ta truy cập vào các nội dung đã cũ hoặc máy chủ hiện thời không thể trả về kết quả mong muốn. đây là một hạn chế rất lớn của HTTP.

Tưởng tượng rằng dữ liệu của bạn được lưu ở trên máy chủ, bỗng một ngày đẹp trời có vài tên hackers rảnh tay không có gì làm, chúng tấn công DDOS vào máy chủ làm máy chủ bị shut down, hoặc tấn công ăn cắp thông tin trong cơ sở dữ liệu trên máy chủ, sau đó xoá toàn bộ các tệp tin báo cáo/source code cho đồ án tốt nghiệp của bạn. BOOM, mời bạn đăng ký học lại             </div>
            
            <div class=

0