14/09/2018, 21:13

[Java Day] LineVietnam tổ chức sự kiện cho lập viên Java – Mở đầu chuỗi sự kiện lập trình đáng mong chờ trong năm

Không có gì lạ khi Java là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay. Java với các ưu điểm đơn giản, cú pháp dễ đọc, lựa chọn tốt để tìm hiểu về lập trình hướng đối tượng. Một trong những điểm hấp dẫn của Java là API phong phú và có thể làm nhiều thứ hơn với Java, bao ...

Không có gì lạ khi Java là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay. Java với các ưu điểm đơn giản, cú pháp dễ đọc, lựa chọn tốt để tìm hiểu về lập trình hướng đối tượng. Một trong những điểm hấp dẫn của Java là API phong phú và có thể làm nhiều thứ hơn với Java, bao gồm đồ họa, âm thanh và viết các trò chơi nhỏ như Tic Tac Toe, Tetris, v.v. đi cùng với đó là một cộng đồng năng động và đông đảo, bất kì vấn đề gì thì việc tra Google, StackOverflow, diễn đàn Java trở nên dễ dàng hơn.

Nhằm tạo một sân chơi mở trong lĩnh vực công nghệ, và lập trình công ty LINE Vietnam tổ chức chuỗi sự kiện định kỳ dành riêng cho các lập trình viên bắt đầu từ tháng 9 này. Sự kiện mở đầu “September rendezvous with LINE Vietnam – Java the Day” đã diễn ra tại toà nhà Vietcapital, số 412 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TP.HCM. Sự kiện xoay quanh Java 9, gồm 2 Topic nhỏ:

  • Evolving Java and the JVM: Mobile, Micro and Modular – diễn giả Nguyễn Toàn Tiến (CTO & Co Founder Tungtung.vn)
  • Java 9 – Modularity with Demo – diễn giả Minh Trần (Senior Developer từ TINYpulse)

Kể từ khi Java 8 được phát hành, mãi tận 3 năm sau vào tháng 9 năm 2017 Oracle mới chính thức phát hành Java 9 với nhiều cải tiến đáng chú ý, theo đó anh Toàn Tiến có 3 thay đổi đáng ghi nhận của Java 9 bao gồm:

  • JShell
  • Functional Interface
  • Jigsaw
Diễn giả Nguyễn Toàn Tiến (CTO & Co Founder Tungtung.vn) mang tới Topic Evolving Java and the JVM: Mobile, Micro and Modular

Cũng theo anh Toàn Tiến nhận định cải tiến “đáng giá” nhất trong Java 9 phải kể đến là Jigsaw – Java Module System. Đồng quan điểm với diễn giả Toàn Tiến, diễn giả Minh Tran Chia sẽ rõ hơn các ưu điểm Java Module System bao gồm:

  • Tính đóng gói
  • Cấu hình ổn định
  • Khả năng mở rộng
  • Bảo mật
  • Khả năng tối ưu hóa
Diễn giả Minh Trần (Senior Developer từ TINYpulseP) chia sẻ Topic Java 9 – Modularity with Demo

Suốt 20 năm phát triển vấn đề lớn nhất mà Java gặp phải là runtime library. Dẫn đến tình trạng lộn xộn, classes chồng chéo nhau. Với Module System giúp giải quyết triệt để các vấn đề đó, bản thân JDK chính là module cùng với 90 module riêng biệt khác. Chỉ các package được xuất ra một cách rõ ràng từ module mới có thể truy cập được tới các module khác. Cuối cùng, các classes thực hiện nội bộ giờ có thể đóng gói thông tin của người dùng bằng các trường thông tin phụ, để thực hiện chức năng truyền tin trên mạng. Ngoài ra, các module có thể thể hiện sự phụ thuộc rõ ràng vào các module khác. Sự phụ thuộc luôn được kiểm tra bởi hệ thống module cả trong quá trình biên dịch và thực hiện. Việc bổ sung các Module cung cấp một đường dẫn đến các ứng dụng có cấu trúc rõ ràng và đáng tin cậy hơn.

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho 3 diễn giả

Cũng tại sự kiện là đại diện Line – Mr. Minwoo Park đã có những chia sẻ chân thành, thay mặt Line Vietnam ông Minwoo Park đã bày tỏ phấn khích khi lần đầu tiên Line tổ chức sự kiện, đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo lập trình viên cũng như những người quan tâm tới Java nói chung. Ông Minwoo Park cũng chia sẻ về kế hoạch thực hiện chuỗi sự kiện công nghệ -lập trình sắp tới của Line Vietnam, ông Minwoo ParK hy vọng Line Vietnam sẽ có cơ hội được đồng hành cùng nhiều lập trình viên hơn trong những sự kiện sắp tới.

Techtalk

0