05/10/2018, 10:59

Khái niệm section, category, article trong joomla

Bài này ta sẽ tìm hiểu về cách tôt chức về nội dung trong joomla. Trước khi xây dựng website bằng joom la chúng ta cần nắm các ba khái niệm quan trọng: section, category, article. Vậy thì section là gì? category là gì? artice là gì? Các bạn có thể xem hình sau để có cái hình dung về 3 khái niệm ...

Bài này ta sẽ tìm hiểu về cách tôt chức về nội dung trong joomla. Trước khi xây dựng website bằng joom la chúng ta cần nắm các ba khái niệm quan trọng: section, category, article. Vậy thì section là gì? category là gì? artice là gì?

Các bạn có thể xem hình sau để có cái hình dung về 3 khái niệm trên.

Section:
Là cấp quản lý nội dung lớn nhất, chứa các Category. Có thể tạo nhiều Section và mỗi Section có thể chứa nhiều Category.
Ví dụ: Web site bán máy tính có section: Máy bàn, Laptop…
Category:
Là cấp quản lý nội dung nhỏ hơn Section, chứa Content Item. Có thể tạo nhiều Category và mỗi Category có thể chứa nhiều Content Item.
Ví dụ: Web site bán máy tính trong section laptop ta có: Dell, Sony…
Article: (content)
Là phần nội dung, chứa các văn bản và hình ảnh được hiển thị trên trang Web. bao gồm 2 phần: tóm tắt tin(intro text) và chi tiết tin(description text).

Kết Luận:
Vậy là chúng ta đã tìm hiểu thêm được ba khái niệm mới nữa của joomla, qua đó ta thấy muốn tạo được một tin trong joomla ta cần tạo Section trước tiếp đến là Category xong mới mới đến tin.

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 7.8/10 (5 votes cast)
Khái niệm section, category, article trong joomla, 7.8 out of 10 based on 5 ratings
Tags:joomla cơ bản, Thiết kế joomla, Web Joomla
0