20/08/2018, 10:21

Khám phá Android O: Notification Channels

Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về Notification Channels và cách đưa chúng vào ứng dụng như thế nào nhé ! Notification Channels cung cấp cho chúng ta khả năng nhóm các thông báo mà ứng dụng của ta gửi vào các nhóm để quản lý. Một khi những notifications nằm trong những kênh này, người ...

Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về Notification Channels và cách đưa chúng vào ứng dụng như thế nào nhé !

Notification Channels cung cấp cho chúng ta khả năng nhóm các thông báo mà ứng dụng của ta gửi vào các nhóm để quản lý. Một khi những notifications nằm trong những kênh này, người dùng phải quản lý chúng.

Hãy nhìn vào các tùy chọn bên dưới :

Bắt đầu từ bên trái, bạn có thể thấy trong màn hình đầu tiên cài đặt thông báo cho ứng dụng. Với các tùy chọn đó bạn có thể :

  1. Chặn tất cả các kênh thông báo cho ứng dụng. Có nghĩa là tất cả thông báo từ ứng dụng của bạn sẽ không bao giờ được hiển thị trên thiết bị của người dùng.
  2. Nếu được hỗ trợ, người dùng có thể xác định xem thông báo của ứng dụng có thể được hiển thị dưới dạng huy hiệu (badge) hay không.
  3. Các danh mục thông báo tồn tại cho ứng dụng. Người dùng có thể bật hoặc tắt các tính năng này.

Tiếp đến là màn hình thứ hai, người dùng có thể truy cập vào nó khi chọn một danh mục từ mục Category ở màn hình đầu. Ở đây người dùng có thể :

  1. Chặn tất cả thông báo của ứng dụng đến từ kênh này.
  2. Hiển thị thông báo từ kênh này tại màn Home nếu được hỗ trợ.
  3. Thiết đặt mực độ quan trọng của thông báo. Tùy chọn này thể hiện rõ khi nhận được một thông báo. Các mức độ được đưa ra có thể thấy được tại màn hình cuối.

Một tính năng khá là hay nữa đó là chúng ta có thể nhóm các kênh thống báo lại thành các nhóm riêng biệt. Điều này giúp ta có thể có cùng một kênh thông báo trên nhiều chế độ ứng dụng.

Lấy một ví dụ nào :

Ứng dụng của mình có thể hỗ trợ chế độ như Personal, Business, Child, Parent.. . Điều này cho phép cung cấp các tùy chọn quản lý cài đặt thông báo trên nhiều nhóm. Trên các phiên bản Android cũ trước Android O, các tính năng mới này bị bỏ qua hoàn toàn.

Đến đây thì chắc mọi người cũng biết thêm một chút về Notification Channels rồi, giờ thì bắt tay vào code thôi             </div>
            
            <div class=

0