17/08/2018, 20:23

Lập trình thật tuyệt vời!

Bạn có thật sự hiểu hết tinh hoa của nghề lập trình và phát triển phần mềm chưa? Nếu chưa thì bài viết này dành cho bạn đấy! Cùng đi ngược từ dưới lên để xem 5 lý do nào khiến công việc lập trình đang là xu hướng hot hiện nay nhé! 5 Lương của lập trình viên rất cao. Thu ...

Bạn có thật sự hiểu hết tinh hoa của nghề lập trình và phát triển phần mềm chưa? Nếu chưa thì bài viết này dành cho bạn đấy! Cùng đi ngược từ dưới lên để xem 5 lý do nào khiến công việc lập trình đang là xu hướng hot hiện nay nhé!

5

Lương của lập trình viên rất cao. Thu nhập trung bình của một lập trình viên ở Mỹ lên đến con số $50.000/năm. Các lập trình viên thường có mức lương khởi điểm $80.000/năm. Ở các khu vực đô thị lớn, mức lương cao hơn nhiều. Họ có thể dễ dàng kiếm được $120–150.000/năm.

4

Không nhàm chán. Luôn có điều gì đó mới mẻ trong lĩnh vực này. Đôi khi, nhiều công nghệ mới liên tục được cập nhật trước khi bạn thậm chí đưa ra sản phẩm của mình. Vì vậy, bạn sẽ không bao giờ “hết” thứ để tìm hiểu và cập nhật. Rất nhiều người cảm thấy chán nản trong công việc của họ. May mắn thay! Bạn không nằm trong số đó. Các lập trình viên luôn có thể phát triển, học hỏi và nắm vững các kỹ năng bằng cách tìm học công nghệ mới.

3

Lập trình/phát triển web là một nghề nghiệp thực sự. Trên thế giới, có một số công việc không phải là nghề nghiệp. Ví dụ: lái taxi hoặc Uber/Lyft thì sẽ luôn là tài xế. Cô phục vụ sẽ luôn là một cô phục vụ, ngay cả sau 40 năm làm việc. Đó là một kết thúc chết. Tránh nó đi. Rất nhiều lập trình viên bắt đầu sự nghiệp với vai trò là nhà phát triển/kỹ sư trẻ. Sau đó, họ thăng tiến lên thành nhà phát triển. Điều này có thể xảy ra chỉ trong hai năm. Sau đó, một số người trong số họ sẽ tiến xa hơn và trở thành nhà phát triển cao cấp trong khoảng 3-4 năm. Đó chưa phải là tất cả. Con đường sự nghiệp còn tiếp tục là kỹ sư, kiến ​​trúc sư, quản lý, giám đốc, phó chủ tịch kỹ thuật và CTO. Nhiều công ty công nghệ có kỹ sư làm lãnh đạo cấp cao của họ, ví dụ: Microsoft, Google, v.v.

2

Tính chất công việc linh động, phù hợp làm việc từ xa. Bạn có thể vừa du lịch vòng quanh thế giới hoặc sống ở một nơi mà bạn thích mà vừa làm việc từ xa với những lập trình viên cấp cao và nhận được nhiều tiền. Chưa kể, chi phí thuê nhà sẽ giảm đáng kể.

1

Lập trình sáng tạo và tư duy thuần túy sẽ được tạo thành các sản phẩm hữu ích (ứng dụng, dịch vụ, tập lệnh, v.v.). Viết và lập trình là hai hoạt động duy nhất có thể sản xuất các sản phẩm hữu ích tốt chẳng từ đâu khác ngoài kỹ năng, thời gian và trí tưởng tượng!

Techtalk via Webapplog

0