19/09/2018, 15:14

Laravel 4.x: Hướng dẫn cài đặt và chạy ví dụ đầu tiên

Laravel 4.x: Hướng dẫn cài đặt và chạy ví dụ đầu tiên Như đã nói qua về xu hướng của PHP Framework trong năm 2014 rồi. Vì thế tôi sẽ không nhắc lại thế mạnh vốn có của Laravel trong bài này nữa. Mà sẽ tập trung vào việc hướng dẫn các bạn chuẩn bị những kiến thức cần ...

Laravel 4.x: Hướng dẫn cài đặt và chạy ví dụ đầu tiên

Như đã nói qua về xu hướng của PHP Framework trong năm 2014 rồi. Vì thế tôi sẽ không nhắc lại thế mạnh vốn có của Laravel trong bài này nữa. Mà sẽ tập trung vào việc hướng dẫn các bạn chuẩn bị những kiến thức cần thiết nào để học tốt framework này. Sau đó sẽ là phần thao tác cài đặt và chạy ví dụ đầu tiên với Laravel Framework như thế nào.

Để chuẩn bị cho việc học tốt Laravel tối rất khuyến khích các bạn nên tim hiểu trước đó 1 PHP Framework nào đó. Nếu có thể thì nên là Codeigniter Framework, vì sự bổ trợ tuyệt vời từ kinh nghiệm của 1 PHP Framework sẽ giúp bạn nắm bắt Laravel rất nhanh chóng. Nếu bạn vẫn chưa biết gì về Framework thì cũng cố gắng dành thời gian nghiên cứu về các chủ đề sau nhé: Mảng đa chiều, lập trình hướng đối tượng, mô hình MVC.

Laravel Framework 4.x được tích hợp bởi gói quản lý composer và sử dụng cơ chế autoload trên nền tảng namespace. Đây là 2 khái niệm đặc biệt quan trọng trong Laravel, nếu bạn chưa hiểu về nó, bạn sẽ rất khó để có thể nắm bắt các kiến thức liên quan đến Laravel. Vì sự liên kết của composer và namespace là rất chặt chẽ.

Để giúp các bạn hiểu được nó dễ dàng hơn, các bạn hãy dành ra ít thời gian để xem 2 video clip về namespace và composer ở bên dưới. 2 Video clip được trích từ khóa học Laravel Framework Online của tôi, sẽ rất có ích cho những bạn chưa có khái niệm gì về chúng.

Hướng dẫn thao tác làm việc với Namespace

Hướng dẫn thao tác làm việc với Composer

Sau khi đã dành ra ít phút để tham khảo về composer và namespace thì có lẽ chúng ta nên bắt đầu bàn về Laravel Framework được rồi.

Laravel được xây dựng dựa trên các xu hướng mới của PHP 5.3. Vì thế, nếu bạn muốn dùng tốt Laravel thì bạn phải cài đặt phiên bản PHP 5.3.7 trở lên thì mới có thể sử dụng hết các điểm tối ưu mà laravel framework đang có. Để dễ dàng, tôi khuyến khích các bạn sử dụng phần mềm XAMPP với các phiển bản cao 1 chút sẽ hiệu quả hơn trong quá trình làm việc với Laravel.

Khi đã xét đủ các yếu tố trên, tiếp đến các bạn hãy dành thời gian để xem 2 video clip hướng dẫn các bạn làm quen với laravel đồng thời setup ví dụ đầu tiên như thế nào. 

Hướng dẫn cài đặt và chạy ví dụ đầu tiên với Laravel Framework - Phần 1

Hướng dẫn cài đặt và chạy ví dụ đầu tiên với Laravel Framework - Phần 2

Tổng kết:

Trong bài học này, tôi đã hướng dẫn cho các bạn làm quen dần với Laravel và những kỹ thuật cơ bản thường được áp dụng trong laravel như composer, namespace. Tuy cũng không phải là vấn đề quá lớn, nhưng chắc chắn cũng là cơ sở cần và đủ để các bạn có thể hiểu sâu hơn về laravel framework.

Ở bài tiếp theo, tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng khái niệm Router và view trong Laravel Framework như thế nào. Qua đó, làm nổi bật lên những điểm nhấn quan trọng trong framework này.

Khóa học Laravel Framework 4.x


(
Nguồn Qhonline
0