17/09/2018, 21:24

Microsoft: Chỉ thông báo về Patch Tuesday cho khách hàng trả phí

Microsoft bắt đầu phát hành công khai bản cập nhật Patch Tuesday hơn mười năm trước, nhưng từ ngày thứ ba tuần thứ hai của tháng này trở đi, nếu người dùng muốn cập nhật các bản vá lỗi bảo mật mà Microsoft sẽ phát hành thì người dùng sẽ phải trả phí. CHỈ THÔNG BÁO CẬP NHẬT CHO KHÁCH HÀNG ...

 Microsoft-Advanced-Notification-Service

Microsoft bắt đầu phát hành công khai bản cập nhật Patch Tuesday hơn mười năm trước, nhưng từ ngày thứ ba tuần thứ hai của tháng này trở đi, nếu người dùng muốn cập nhật các bản vá lỗi bảo mật mà Microsoft sẽ phát hành thì người dùng sẽ phải trả phí.

CHỈ THÔNG BÁO CẬP NHẬT CHO KHÁCH HÀNG TRẢ PHÍ

Đúng vậy, Microsoft đã quyết định từ bỏ dịch vụ thông báo chi tiết (Advanced Notification Service) của mình và sẽ không còn đăng tải bài blog nào về những bản vá Patch Tuesday sắp tới một cách công khai miễn phí nữa. Với quyết định này, Microsoft đang phải đối mặt với những lời chỉ trích gay gắt từ các chuyên gia công nghệ.

KHÔNG CÒN NHỮNG CẢNH BÁO AN NINH “OUT-OF-BAND”

Trong bài viết trên Microsoft Security Response Center Blog, Chris Betz, giám đốc cao cấp của bộ phận nghiên cứu bảo mật của Microsoft, cho biết:

“Hiện ngày càng có nhiều khách hàng muốn tìm cách giải quyết vấn đề và có được thông tin bảo mật phù hợp với tổ chức của họ. Thay vì sử dụng ANS để giúp triển khai kế hoạch cập nhật bảo mật, khách hàng đang dần chuyển sang Microsoft Update và các công cụ quản lý cập nhật bảo mật như dịch vụ Windows Server Update. Người dùng cũng đang chuyển sang các hệ thống điện toán đám mây, trong đó cung cấp các bản cập nhật liên tục”.

Chỉ sau vài giờ Microsoft thông báo, rất nhiều người sử dụng đã bày tỏ sự không hài lòng về quyết định này. Tuy nhiên, Microsoft cũng nhấn mạnh rằng những người nhận được thông tin dịch vụ thông báo chi tiết của Microsoft sẽ không phải đăng ký một NDA. Điều đó có nghĩa là bất cứ ai đã là thành viên của Microsoft đều có thể công khai bản cập nhật một cách miễn phí ngay sau khi nhận được thông báo.

Theo THN

0