09/11/2018, 23:56

Microsoft nâng cấp phiên bản mới cho .NET Standard

Microsoft đã chính thức tung ra bản cập nhật .NET Standard sau gần một năm. Kể từ khi .NET 2.0 được phát hành, công ty đã giới thiệu các bản cập nhật mới cho .NET Core 2.1 và đang lên kế hoạch cho .NET Core 2.2. Hãng cũng cho biết .NET Standard 2.1 sẽ bao gồm các bản cập nhật mới ...

Microsoft đã chính thức tung ra bản cập nhật .NET Standard sau gần một năm. Kể từ khi .NET 2.0 được phát hành, công ty đã giới thiệu các bản cập nhật mới cho .NET Core 2.1 và đang lên kế hoạch cho .NET Core 2.2. Hãng cũng cho biết .NET Standard 2.1 sẽ bao gồm các bản cập nhật mới cũng như các cải tiến nhỏ được thiết kế để giúp việc triển khai .NET dễ dàng hơn.

“.NET Standard giải quyết vấn đề cho các nhà phát triển .NET trên tất cả các nền tảng bằng cách đưa những API mà bạn mong đợi và yêu thích trên các môi trường: desktop applications, mobile apps & games và cloud”.

Mục tiêu của Standard 2.1 là bao gồm Span <T> để có thể hiển thị được bộ nhớ được quản lý và không được quản lý theo một cách thống nhất, các core API làm việc với các tính năng chung trên những base class libraries, nhóm giải thích. Song song đó, cập nhật lần này mang tới 3000 API, bao gồm các API hoàn toàn mới và cũng như những cải tiến cho các API hiện có.

Nhóm phát triển đã đạt được mục tiêu với việc bổ sung Span <T>. “Đó chính là trọng tâm của hầu hết các cải tiến liên quan đến hiệu suất trong .NET Core 2.1. Vì nó cho phép quản lý buffer theo cách hiệu quả hơn khi giúp giảm allocations và copy. Có thể nói, Span <T> là một type rất cơ bản vì nó đòi hỏi runtime và compiler support để được tận dụng triệt để” – Immo Landwerth, Program manager của .NET tại Microsoft, viết trong một bài viết. Span <T> có sẵn dưới dạng .NET Standard compatible NuGet package. Nhóm nghiên cứu cũng bổ sung các API cơ bản để mở rộng tính khả dụng của của Span <T>.

Để cải thiện năng suất, nhóm nghiên cứu đã dùng tới reflection và reflection emit. “Emit thường được sử dụng như một công cụ để tối ưu hóa hiệu suất cũng như một cách để tạo ra các type cho proxying interface. Kết quả là, nhiều người đã yêu cầu reflection emit được đưa vào .NET Standard” – Landwerth viết.

Đối với các base class libraries “tốt” như System.HashCode và System.String cũng đã nhận được cập nhật riêng.

Theo nhóm phát triển, .NET Standard 2.1 vẫn đang được cải thiện. Hiện tại, .NET Framework 4.8 sẽ vẫn còn trên .NET Standard 2.1. Trong khi đó, .NET Core 3.0, Xamarin, Mono và Unity sẽ được cập nhật vào .NET Standard 2.1.

Techtalk via sdtimes

0