17/09/2018, 22:23

Microsoft tiết lộ tất cả phiên bản sắp ra mắt của Windows 10

Trong khi chưa thông báo thời điểm ra mắt Windows 10, Microsoft lại đưa ra thông báo chính thức về các phiên bản của hệ điều hành này. Như các thế hệ hệ điều hành trước đó, Microsoft luôn sử dụng thuật ngữ “Home”, “Pro” và “Enterprise” cho các phiên bản của ...

blue-wallpaper_windows_10_hd_2880x1800

Trong khi chưa thông báo thời điểm ra mắt Windows 10, Microsoft lại đưa ra thông báo chính thức về các phiên bản của hệ điều hành này. Như các thế hệ hệ điều hành trước đó, Microsoft luôn sử dụng thuật ngữ “Home”, “Pro” và “Enterprise” cho các phiên bản của mình.

Windows sẽ được trang bị mạnh mẽ trên hàng loạt các thiết bị từ máy tính cá nhân, máy tính bảng, điện thoại, Xbox One, Microsoft HoloLens và Surface Hub. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn 3 phiên bản Windows khác nhau: Windows 10 Home, Windows 10 Mobile và Windows 10 Pro. Cũng có một phiên bản khác dành cho doanh nghiệp đó là Enterprise.

Windows 10 Home là phiên bản tập trung vào khách hàng sử dụng máy tính cá nhân, phân phối hầu hết thông qua cài đặt sẵn trên PC và laptop. Phiên bản này bao gồm tất cả các tính năng chính của Windows 10 như nhận diện khuôn mặt Windows Hello, trình duyệt web Microsoft Edge, Cortana, đăng nhập vân tay, chế độ Continuum dành cho thiết bị cảm ứng  và các ứng dụng Universal tích hợp sẵn.

Phiên bản Windows 10 Pro hoàn thiện hơn phiên bản Home. Có những tính năng tương tự Windows 8 Pro với khả năng kiểm soát thiết bị và ứng dụng nhiều hơn dành cho các doanh nhân. Windows 10 Pro giúp quản lí thiết bị và ứng dụng một cách hiệu quả, bảo vệ thông tin nhạy cảm, hỗ trợ điều khiển từ xa, hỗ trợ công nghệ điện toán đám mây và Windows Update For Business

Microsoft thay đổi Windows Phone thành Windows 10 Mobile. Thiết kế của hệ điều hành này mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên các thiết bị nhỏ hơn như các thiết bị di động, điện thoại thông minh và máy tính bảng. Tất cả điện thoại thông minh của Microsoft đều được cài Windows 10. Nó cũng tận dụng lợi thế tối ưu hóa các ứng dụng cảm ứng và hỗ trợ dành cho tính năng mới Continuum. Windows 10 Mobile hỗ trợ điện thoại và máy tính bảng màn hình nhỏ hơn 8-inch.

Phiên bản Windows 10 Mobile Enterprise được thiết kế trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng và các doanh nghiệp lớn đăng kí hệ điều hành này trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Giống như Windows 10 Mobile, Enterprise cung cấp hiệu năng tối đa, bảo mật và quản lí các thiết bị di động. Nó còn cung cấp những cách thức linh đồng dành cho doanh nghiệp trong việc quản lí cập nhật. Windows 10 Enterprise được xây dựng trên Windows 10 Pro, bổ sung những tính năng nâng cao phù hợp với các tổ chức vừa và lớn giúp bảo vệ thiết bị trước các mối đe dọa, xác thực danh tính, bảo vệ ứng dụng và thông tin nhạy cảm.

Windows 10 Education xây dựng trên Windows 10 Enterprise, được tạo ra đáp ứng nhu cầu của các trường học với giáo viên, học sinh, giảng viên và quản trị viên.

Windows 10 IoT Core sẽ dành cho các thiết bị Internet of Things như Raspberry Pi, Arduino, cổng thanh toán PoS.

techworm

0