18/09/2018, 10:20

Mỹ thưởng 1 triệu USD cho trường đại học hack mạng TOR

Tor Project cho biết các nhà nghiên cứu tại đại học Carnegie Mellon University (CMU) đã được trả một khoản tiền thưởng khổng lồ bởi FBI khi thực hiện thành công một cuộc tấn công lật mặt hoạt động ngầm của các máy chủ bí mật. Vào tháng 7 năm 2014, Tor Project đã phát hiện ra mình là nạn nhân ...

Tor Project cho biết các nhà nghiên cứu tại đại học Carnegie Mellon University (CMU) đã được trả một khoản tiền thưởng khổng lồ bởi FBI khi thực hiện thành công một cuộc tấn công lật mặt hoạt động ngầm của các máy chủ bí mật.

Vào tháng 7 năm 2014, Tor Project đã phát hiện ra mình là nạn nhân của một chiến dịch kéo dài 6 tháng, tắc nghẽn mạng tại một node phản hồi bị thay đổi header giao thức Tor nhằm theo dõi các máy chủ ngầm đang hoạt động. Chỉ trong một tuần sau đó, Tor đã cập nhật phần mềm của mình và đưa ra phiên bản code mới nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công tương tự trong tương lai.

Cuộc tấn công bị giới hạn bởi nó không thể theo dõi node vào ra trên mạng Tor nhưng được sử dụng để lần vết lưu lượng gửi đến các trang web ẩn. Tor Project đã lên án FBI thuê trường đại học để lợi dụng lỗ hổng trong luật pháp liên bang. “Những hành động như vậy vi phạm nghiêm trọng niềm tin và nguyên tắc căn bản về đạo đức nghiên cứu. Chúng tôi luôn hỗ trợ các nhà nghiên cứu độc lập làm việc với phần mềm và mạng Tor, nhưng cuộc tấn công kiểu này xâm hại nghiêm trọng người dùng.”

Vai trò của CMU trong việc tấn công mạng ẩn danh Tor là một phần trong kế hoạch của Cơ quan Hải quân Hoa Kỳ. Đây cũng là vấn đề được các nhà nghiên cứu quan tâm và thảo luận trong hội nghị bảo mật Black Hat về việc các trường đại học có thể lách luật phá vỡ bảo vệ riêng tư. Một vài lưu lượng mạng Tor đã bị theo dõi bởi máy chủ rất mạnh và kết nối tốc độ cao.

Hai tháng sau đó, cảnh sát Mỹ và Châu Âu đã phối hợp thành công đánh sập trang web đen buôn bán ma tuy Silk Road 2.0 và Cannabis Road. Cảnh sát thu giữ hơn 1 triệu Bitcoin và 223,800 USD tiền mặt, thuốc, vàng cùng với 414 website khác và 17 cá nhân bị bắt giữ.

theregister

0