31/08/2018, 15:41

“Ngành IT này học rất dễ, tài liệu ko bao giờ thiếu. Quan trọng là phải có đam mê và chịu cày”

Diễn ra đều đặn trên fanpage của TopDev, sự kiện AMA (Ask Me Anything) là 1 sự kiện Q&A (Hỏi đáp trực tiếp) là cơ hội tuyệt vời để các bạn yêu thích công nghệ nói chung & lập trình nói riêng được tiếp xúc, học hỏi kinh nghiệm với các diễn giả hàng đầu trong ngành Tech. ...

Diễn ra đều đặn trên fanpage của TopDev, sự kiện AMA (Ask Me Anything) là 1 sự kiện Q&A (Hỏi đáp trực tiếp) là cơ hội tuyệt vời để các bạn yêu thích công nghệ nói chung & lập trình nói riêng được tiếp xúc, học hỏi kinh nghiệm với các diễn giả hàng đầu trong ngành Tech. 

Tuần này, AMA quay trở lại với 1 nhân vật chuyên về .Net và .Net Core, đã có trên 10 năm kinh nghiệm làm nghề. Đó chính là anh Nguyễn Lê Quỳnh Thiện – Engineering Manager của Harvey Nash.

Anh đã từng có 7 năm “thăng trầm” tại Pyramid Consulting Vietnam với những vị trí như: Senior Software Developer, Technical Lead, Technical Architect và .NET Team Manager. Nhưng con thuyền sự nghiệp của anh đã rời bến Pyramid Consulting để đến với NashTech từ tháng 6 năm 2014 đến nay – tại đây anh đảm nhiệm chức vụ Engineering Manager.

Đặc biệt ngoài những giờ làm việc ở công ty, hàng đêm anh Thiện đều kiên trì, hăng say nghiên cứu và phát triển một sản phẩm e-commerce mã nguồn mở có tên là SimplCommerce. Đây là một hệ thống e-ecommerce ĐẦU TIÊN được viết trên .NET core có thể chạy tốt trên Windows, Linux và MacOS và là 1 mã nguồn mở được cộng đồng IT rất quan tâm trong thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, anh Thiện đã từng góp mặt tại các sự kiện công nghệ hàng đầu tại Việt Nam với vai trò Speaker, điển hình như sự kiện Vietnam Web Summit 2016 vừa qua.

Lĩnh vực chuyên môn trao đổi của anh trong AMA lần này là .NET, .NET Core và Simplcommerce.

Q: Anh có thể so sánh ưu nhược điểm của ASP.NET MVC và ASP.NET Core MVC được không ạ? Cả 2 cái thì phù hợp với business nào ạ? Trong tương lai, theo suy đoán của anh thì cái nào sẽ phát triển hơn? Cám ơn anh.

So sánh toàn diện thì dài lắm, nên a chỉ nói những điểm nổi bậc thôi hen: ASP.NET Core cross platform, gọn nhẹ hơn và chạy nhanh hơn. Nhược điểm của nó là còn mới, thiếu nhiều API, tooling chưa ổn định, hosting ở Việt Nam chưa thấy support. Nếu em làm những ứng dụng web hoặc api đơn thuần, ko có dính dáng nhiều đến những hệ thống cũ thì asp.net core ok. A đang phát triển 1 website bán hàng bằng aspnet core mvc https://github.com/simplcommerce/SimplCommerce, chưa thấy vấn đề gì. Tương lai thì chắc chắn asp.net core sẽ phát triển hơn rồi

https://www.techempower.com/benchmarks/
Share cho những bạn nào muốn xem những web framework nào chạy nhanh nhất

Q: Anh chia sẻ thêm những “thăng trầm” ở Pyramid Consulting Vietnam đi anh. Anh có kinh nghiệm gì dành cho các bạn sinh viên đang theo ngành IT hiện nay k? Thank anh

Lúc mới vào Pyramid Consulting (gọi tắt là Pyco) a gà lắm. Có thể nói là yếu nhất so với các bạn vào cũng đợt. Biết được điểm yếu của mình a ra sức cày bừa, hồi đó a cày nghê lắm, tối ngày cắm đầu vào máy đọc và đọc và code. Cuối tuần cũng cày luôn

0