02/08/2019, 14:49

Nguyên nhân và cách khắc phục gạch lát nền nhà bị phồng rộp

Nguyên nhân và cách khắc phục gạch lát nền nhà bị phồng rộp

Nguyên nhân và cách khắc phục gạch lát nền nhà bị phồng rộp

Hiện tượng gạch lát nền nhà bị phồng rộp, bong tróc xảy ra rất phổ biến với nhiều gia đình. Vấn đề này cần máy mài nền bê tông phải được xử lý nhanh chóng và kịp thời. Bởi nếu để lâu sẽ gây mất thẩm mỹ, khó khăn trong việc đi lại.

Cùng Làm thợ tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục gạch lát nền nhà bị phồng rộp một cách hiệu quả nhé!


1. Nguyên nhân gạch lát nền nhà bị phồng rộp
Nhiều gia đình thắc mắc rằng tại sao chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng mà Máy mài sàn bê tông gạch lát nền nhà bị phồng rộp nhanh như vậy. Nếu chưa tìm được câu trả lời thì những nguyên nhân dưới đây sẽ giải đáp cho bạn:

Do nền nhà bị lún không đều sau thời gian sử dụng. Dẫn đến tình trạng gạch bị nứt theo
Do nhiệt độ trong năm không đều khiến gạch bị giãn nở dẫn đến tình trạng kích lẫn nhau và bị phồng lên khi không còn không gian trống. Bạn có thể thấy hiện tượng này nhiều vào mùa hè khi nhiệt độ lên cao
Do quá trình thi công chưa đạt tiêu chuẩn:
Thợ trát xi măng vào mặt dưới của gạch không đều tay. Dẫn đến tình trạng độ kết dính của gạch với xi măng kém. Khi cả gạch và xi măng giãn nở không đồng đều dẫn đến tình trạng nứt, tách
Vữa để cán nền quá khô dẫn đến khi tưới nước hồ dầu lên lớp vữa cán nền đó sẽ hút hết nước xi măng
Gạch không ngâm nước, có ngâm nước chưa đủ no khiến gạch dễ bị giãn nở thêm. Đặc biệt là khi sử dụng trong môi trường nhiều độ ẩm như: nhà tắm, nhà vệ sinh, phòng bếp v.v
Trong quá trình thi công khi đổ nước hồ dầu lên nền thợ không lát luôn mà để một khoảng thời gian 20 phút – 30 phút mới lát. Lúc này lát gạch xuống vị trí đó thì độ gắn kết giữa lớp vữa và gạch không gắn được nữa. Hoặc gắn kết với nhau cũng chỉ là gắn kết tạm thời. Khi vào sử dụng đi lại trên đó viên gạch sẽ bị bong hoặc bị vỡ ra.
Thợ lát khoảng cách giữa các viên gạch không đều, hoặc quá sát nhau. Do đó khi giãn nở gạch sẽ bị xô vào nhau. Dần theo thời gian, có thể bị nứt, vỡ kèm tiếng kêu to.
2. Cách khắc phục hữu hiệu và triệt để
Để khắc phục tình trạng gạch lát nền nhà bị phồng rộp, chúng tôi chia thành 2 tình trạng như sau:

– Gạch đã bị phồng lên nhưng chưa bị vỡ hoặc bong ra

– Gạch đã bị vỡ hoặc bong lên

Với mỗi trường hợp sẽ có cách khắc phục khác nhau như sau

a. Gạch chưa bị bong ra, chưa vỡ, gạch tương đối đắt tiền:

Với trường hợp này, có thể không cần phải đục ra. Bạn có thể làm theo quy trình:

Xác định vị trí, diện tích mà gạch lát sàn nhà bị phồng rộng. Lưu ý, nên lấy diện tích rộng hơn và kiểm tra xem những viên gạch xung quanh xa hơn có khả năng bị ảnh hưởng không để khắc phục cùng 1 lần
Lấy máy khoan có gắn mũi khoan phi 6 còn mới và sắc khoan lên nền của viên gạch bị phồng rộ. Chiêu sâu khoảng 1,5cm. Dùng bơm hơi để thổi hết mùi vữa gạch. Nên chọn vị trí mũi khoan vào lớp men trắng hoặc men mầu tối để tránh lộ ra vị trí mũi khoan ảnh hưởng đến thẩm mỹ
Sau đó bơm hóa chất theo vị trí lỗ khoan xuống. Gõ nhẹ búa cao su lên nền gạch cho hóa chất xuống đều và nhiều hơn. Hóa chất có thể dùng vữa bơm ống gen cáp dự ứng lực. AC GROUY 102P, vữa không co ngót. Sikagrout hoặc hóa chất dùng SealBoss v. Nếu vẫn không thể xuống hết, hãy khoan thêm một mũi bên cạnh nữa để bơm bổ sung
Cuối cùng, chờ cho hóa chất và vữa khô thì dùng xi măng trắng hoặc xi măng có màu phù hợp với màu của gạch tại vị trí mũi khoan.
Như vậy là bạn đã kết thúc quá trình khắc phục tình trạng gạch lát sàn bị phồng rộp nhưng chưa bị nứt tách mà không cần phải đục.

b. Gạch đã bị nưt, vỡ, bong lên khỏi bề mặt nền nhà

Với trường hợp này ta phải tiến hành đục và cắt phần gạch đã bị hư hỏng đó đi. Cụ thể như sau:

Xác định vị trí gạch bị phồng rộp nứt tách. Cũng như trường hợp 1, nên kiểm tra những viên gạch phía tiếp giáp xem có hiện tượng hoặc nguy cơ bị phồng rộp không. Nếu có hãy tiến hành khắc phục 1 lần để tránh sau hiện tượng này lặp lại
Sau đó, dùng máy cắt gạch cắt theo đường mạch của gạch lát giữa viên gạch bị phồng rộp và máy băm sàn bê tông viên gạch không bị rộp, cắt xung quanh vị trí rộp đó
Đục toàn bộ vị trí gạch rộp lên, đục sâu xuống nền vữa khoảng 3-5cm
Trộn vữa mác 50, cán nền phẳng bằng đáy của viên gạch không rộp
Cuối cùng, hòa nước vào xi măng tinh vừa đủ độ đặc, đổ xuống nền vữa lát gạch. Sau đó lát gạch và tiến hành lau toàn bộ mặt gạch sạch tiến hành miết xi măng trắng vào mạch là xong.
Như vậy là chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách khắc phục gạch lát nền nhà bị phồng rộp hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc sửa sang lại nhà cửa.

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

Bán Máy in phun date tại Bình Dương, Tphcm đặc biệt Giá máy in phun date, Máy in phun date công nghiệp luôn được nhiều người quan tâm cùng với Máy in phun date giá rẻ, Máy in phun ngày sản xuất hạn sử dụng. Bạn đã biết Máy in phun date ngày sản xuất chưa , bạn biết sử dụng Máy in phun date cầm tay chưa? hãy gọi giá máy in phun date cầm tay và sử dụng Mực in phun date, mực in công nghiệp một cách thành thạo. Để biết giá mực in công nghiệp, mực in phun công nghiệp vui lòng gọi chúng tôi

0