30/07/2019, 09:59

Opera 52 hé lộ những tính năng mới nhất hỗ trợ multi-tab selection

Trình duyệt web Opera 52 đã hé lộ những hình ảnh mới nhất, dựa trên trình duyệt mã nguồn mở Chromium 65 mới nhất, đi kèm với multi-tab selection cùng với những cải tiến khác. Opera 52 hứa hẹn cung cấp cách thức mới, thuận tiện hơn trong việc lựa chọn và sao chép nhiều địa chỉ ...

Trình duyệt web Opera 52 đã hé lộ những hình ảnh mới nhất, dựa trên trình duyệt mã nguồn mở Chromium 65 mới nhất, đi kèm với multi-tab selection cùng với những cải tiến khác.

Opera 52 hứa hẹn cung cấp cách thức mới, thuận tiện hơn trong việc lựa chọn và sao chép nhiều địa chỉ trang web cùng một lúc cũng như cải thiện việc xử lý các tab.

Một trong những cải thiện cho xử lý tab là khả năng chọn nhiều tab cùng một lúc. Người dùng sẽ có thể chọn hai hoặc nhiều tab riêng lẻ chỉ bằng cách giữ các phím Ctrl hoặc Command và nhấp vào các tab tương ứng. Cũng có thể chọn một loạt các tab, từ trái sang phải, chỉ bằng cách giữ phím Shift và nhấp vào từng tab cùng một lúc.

Ewa Mieżejewska giải thích: “Chúng tôi đang giới thiệu một giải pháp mới giúp bạn quản lý và thực hiện các hành động trên nhiều tab cùng lúc với một vài cú nhấp chuột với nhiều lựa chọn tab”. “Chúng tôi nghĩ rằng cải tiến này sẽ rất hữu ích để quản lý các tab có các mục đích khác nhau.”

Với trình duyệt web Opera 52, người dùng cũng có thể sao chép nhiều địa chỉ trang web vào clipboard nhờ việc thực hiện một mục t mới gọi là “Copy page address”, có thể chứng minh hữu ích khi bạn muốn gửi một bó các trang web cho ai đó.

Opera’s session manager cũng đã được cải thiện, vì bây giờ bạn có thể chỉ chọn các tab cụ thể mà bạn muốn duyệt lại sau đó thay vì lưu toàn bộ bằng cách lưu trữ chúng trong một thư mục đặc biệt. Hơn nữa, bây giờ bạn đã có thể đóng một tab bằng cách giữ phím Alt và nhấp vào nó.

Cuối cùng, Opera 52 giới thiệu hỗ trợ chạy các lệnh như pin, reload, duplicate, mute, close, hoặc save dưới dạng Speed ​​Dial với nhiều tab. Nếu bạn muốn thử trình duyệt web Opera 52, bạn có thể tải về từ trang chủ của hãng tại đây:

GNU/Linux : http://linux.softpedia.com/get/Internet/HTTP-WWW-/Opera-271.shtml

MacOS: http://mac.softpedia.com/get/Internet-Utilities/Opera.shtml

Windows :http://www.softpedia.com/get/Internet/Browsers/Opera-for-Windows-without-Java.shtml

Techtalk via softpedia

0