17/09/2018, 18:12

Phần mềm gián điệp FinFisher bị rò rỉ 40GB dữ liệu

FinFisher – Một phần mềm gián điệp được các cơ quan chính phủ và pháp luật sử dụng nhằm mục đích giám sát đã bị tấn công và rò rỉ một chuỗi các tập tin, tại liệu về dự án FinFisher trên Internet. Phần mềm giám sát bí mật này là FinFisher được bán bởi công ty Anh Gamma International có thể bí ...

Phần mềm gián điệp FinFisher bị rò rỉ 40GB dữ liệu trên hệ thống

FinFisher – Một phần mềm gián điệp được các cơ quan chính phủ và pháp luật sử dụng nhằm mục đích giám sát đã bị tấn công và rò rỉ một chuỗi các tập tin, tại liệu về dự án FinFisher trên Internet.

Phần mềm giám sát bí mật này là FinFisher được bán bởi công ty Anh Gamma International có thể bí mật theo dõi các máy tính như theo dõi webcam, ghi lại tất cả hoạt độngcủa người dùng với một keylogger, ngăn chặn các cuộc gọi Skype, sao chép tập tin và nhiều tính năng khác nữa.

Một hacker đã tuyên bố trên Reddit và Twitter rằng hắn đã thâm nhập vào mạng lưới của một trong những công ty giám sát và công nghệ trên thế giới là Gamma International– tác giả của phần mềm gián điệp FinFisher và hơn 40GB dữ liệu nội bộ và chi tiết các hoạt động, hiệu quả của bộ công cụ FinFisher đã bị rò rỉ ra ngoài.

Những thông tin bị rò rỉ được công khai trên cả một tài khoản parody Gamma Group Twitter (GammaGroupPR) và Reditt của các hacker. Chúng bắt đầu công khai những liên kết đến các tài liệu và các tweets châm biếm.

Các tập tin bị rò rỉ bao gồm các danh sách khách hàng, danh sách giá cả, mã nguồn của web Finfly, chi tiết về hiệu quả của Finfisher, người sử dụng và hỗ trợ tài liệu, danh sách các lớp/ hướng dẫn, và nhiều thông tin quan trọng hơn nữa.Các tập tin FinFisher đầu tiên đã bị rò rỉ trên Dropbox như một tập tin torrent và khi được chia sẻ trên internet, không thể ngăn chặn các thông tin đó.

FinFisher bị phát hiện trên bởi Skype sử dụng trên OS X, vì vậy người sử dụng Skype trên OS X sẽ được cảnh báo về sự hiện diện của phần mềm gián điệp FinFisher này bằng một thông báo rằng một mô-đun ghi âm đã được cài đặt.

Phần mềm gián điệp FinFisher bị rò rỉ 40GB dữ liệu trên hệ thống

FinFisher không thể khai thác người dùng Windows 8, vì vậy người dùng nên lựa chọn phiên bản Metro của Skype.

Theo THN

0