16/09/2018, 23:39

Phát triển ứng dụng Blockchain đơn giản hơn nhờ bộ công cụ của Google

Vào ngày 23 vừa qua, Google đã công bố hợp tác với “Digital Asset” cung cấp các giải pháp về blockchain. Trước đó, Google cũng đã hợp tác với BlockApps để tạo ra STRATO, một nền tảng blockchain-as-a-service platform được xây dựng trên Ethereum protocol và còn cung cấp cả ...

Vào ngày 23 vừa qua, Google đã công bố hợp tác với “Digital Asset” cung cấp các giải pháp về blockchain. Trước đó, Google cũng đã hợp tác với BlockApps để tạo ra STRATO, một nền tảng blockchain-as-a-service platform được xây dựng trên Ethereum protocol và còn cung cấp cả API integration. Nền tảng này sử dụng một cơ sở dữ liệu SQL truyền thống để truy vấn và báo cáo về blockchain.

Tại sự kiện Cloud Event diễn ra ngày 23 tháng 7 năm 2018 tại San Francisco. Google cũng Digital Asset sẽ cung cấp SDK (Software Development Kit) cho các nhà phát triển đang làm việc trên Google Cloud. Họ có thể test cũng như tạo các ứng dụng blockchain mà không cần phải biết code.

Trong một bài blog trên trang chính thức của hãng, Google đã đề cập rằng các khách hàng dùng Google Cloud sẽ có nhiều cách khác nhau để sử dụng DLT framework thông qua Blockchain Toolkit. Người đứng đầu nền tảng dịch vụ tài chính tại Google Cloud, Leonard Law, nói rằng Distributed ledger Technology có thể sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ông nhấn mạnh, “DLT có tiềm năng lớn để mang lại lợi ích cho khách hàng không chỉ trong ngành dịch vụ tài chính mà còn ở nhiều ngành khác và chúng tôi rất vui khi mang những công cụ này lên Google Cloud”.

Digital Asset Modelling Language (DAML) về cơ bản là một hợp đồng ngôn ngữ trên Google Cloud và nó cho phép người dùng viết các Smarth Contract. Nó cũng bảo vệ và chống lại việc phân phối các contract nhờ đó mà tránh được nhiều lỗi về bảo mật.

Digital Asset tin rằng sự hợp tác này sẽ thúc đẩy ngày càng nhiều nhà phát triển tham gia vào nền tảng DAML platform-as-a-service (PaaS) của họ. Song song đó, DLT giờ  đã có thể truy cập được trên các công nghệ trong Orbitera của Google Cloud. Ngôn ngữ Digital Asset Modelling cũng sẽ đi kèm với Software Development Kit có thể giúp người dùng tạo các ứng dụng được phân phối (distributed application).

Thông báo của Google về tính khả dụng của bộ công cụ Blockchain trên Google Cloud đã thể hiện quyết tâm bức phá trong cuộc đua cạnh tranh với Amazon và Microsoft. Thậm chí gần đây Oracle cũng đã thông báo rằng vào cuối tháng 7 này, họ sẽ mang đến một sản phẩm blockchain dựa trên nền tảng PaaS và vào tháng 8 Oracle sẽ khởi chạy các ứng dụng DLT.

Sau khi công bố thỏa thuận giữa Digital Asset và Google được đưa ra, Blockchain Templates của Amazon Web Services cũng bắt đầu cho phép người dùng thực hiện và khám phá các ứng dụng DLT mà không cần viết lại source code từ con số không.

Techtalk via technotification

0