17/09/2018, 17:17

Phiên bản mới nhất Kali Linux 1.0.7 bổ xung mã hóa các phân vùng dữ liệu

Có một tin tốt cho các nhà nghiên cứ bảo mật, các chuyên gia pentest và các hacker. Các nhà phát triển của một trong những hệ điều hành mã nguồn mở tiên tiến nhất cho việc pentest “KALI Linux” đã thông báo sự ra đời của phiên bản mới nhất Kali Linux 1.0.7 với nhiều tính năng thú ...

Kali-Linux-1.0.7-Persistent-Encrypted-Partition-USB (1)

Có một tin tốt cho các nhà nghiên cứ bảo mật, các chuyên gia pentest và các hacker. Các nhà phát triển của một trong những hệ điều hành mã nguồn mở tiên tiến nhất cho việc pentest “KALI Linux” đã thông báo sự ra đời của phiên bản mới nhất Kali Linux 1.0.7 với  nhiều tính năng thú vị.

Kali Linux là một bản phân phối Debian nguồn mở dùng cho việc kiểm thử xâm nhập được duy trì và đài thọ bởi Offensive Security, một nhà cung cấp các dịch vụ đào tạo về an toàn thông tin chất lượng cao và các dịch vụ kiểm thử xâm nhập.

Đầu năm nay, Offensive Security đã phát hành phiên bản Kali Linux 1.0.6 cùng với phiên bản Kernel 3.12 và cũng thêm tính năng tự phá hủy cho phép  người dùng Kali mã hóa toàn bộ ổ cứng để làm cho dữ liệu không thể truy cập được trong trường hợp khẩn cấp bằng việc nhập một mật khẩu bí mật tại thời điểm khởi động

Phiên bản Kali Linux 1.0.7 mới nhất này được bổ sung thêm một vài tính năng so với phiên bản trước cùng với nhiều công cụ kiểm tra xâm nhập và tấn công mới. Phiên bản mới cho ra mắt này bao gồm  nhân ổn định và mới nhất ví dụ như nhân Linux 3.14 với công cụ phát hiện lỗ hổng, cải thiện hiệu suất làm việc và hỗ trợ ổ cứng.

KALI CÓ THỂ HOẠT ĐỘNG VỚI CÁC THIẾT BỊ USB

Tính năng hấp dẫn nhất được bổ sung vào phiên bản mới nhất của Kali Linux là “có thể hoạt động với các thiết bị USB, cho phép bạn tạo ra một Kali Linux có thể khởi động được với phân vùng mã hóa liên tục trên USB, đưa ra cho bạn một tùy chọn để lưu trữ  an toàn hơn những  thay đổi trên USB thậm chí là sau khi bạn khởi động lại

Kali Linux yêu cầu hai tùy chọn trên thanh khởi động như bên dưới. Một là phân vùng mã hóa trên USB và tuỳ chọn còn lại là không được phân vùng mã hóa.

Kali-Linux-1.0.7-Persistent-Encrypted-Partition-USB

Đây là một trong những tính năng đáng mong chờ nhất hiện nay cho phép các nhà kiểm thử xâm nhập và các hacker bảo vệ dữ liệu của họ, các bản tùy biến và công cụ xâm nhập bên thứ ba  được tổ chức trên một Live Kali Linux cài đặt trên USB khởi động.

NÂNG CẤP KALI LINUX NGAY BÂY GIỜ

Nếu bạn đã cài đặt Kali trên hệ thống của mình rồi, thì không cần phải tải và cài đặt lại bản mới nhất từ đầu. Mà thay vào đó, bạn có thể sử dụng những lệnh dưới đây để nâng cấp Kali 1.07 dễ dàng:

apt-get update
apt-get dist-upgrade
# If you’ve just updated your kernel, then:
reboot

Bản mới này cũng bao gồm tập lệnh ARM và nhóm nghiên cứu đã hứa sẽ cung cấp một số bản máy ảo bổ sung và các tùy chỉnh ARM trong một tương lại gần.

Theo TheHackerNews

0