31/08/2018, 15:28

Product Manager là gì? Product Manager của Tiki.vn giải thích tất cả

Product Manager là người chịu trách nhiệm quyết định tính năng nào cần có cho sản phẩm, làm việc với Developer, UX UI Designer để xây dựng tính năng đó và đảm bảo sản phẩm đạt được tới chỉ số thành công nhất. Em có thể xem Product Manager là “CEO của Product”. Đọc bài phỏng ...

product-manager-la-gi

Product Manager là người chịu trách nhiệm quyết định tính năng nào cần có cho sản phẩm, làm việc với Developer, UX UI Designer để xây dựng tính năng đó và đảm bảo sản phẩm đạt được tới chỉ số thành công nhất.

Em có thể xem Product Manager là “CEO của Product”.

Đọc bài phỏng vấn với Product Manager của Tiki.vn, anh Nguyễn Hoàng Việt để khám phá ngay:

  • Product Manager là gì, công việc cụ thể của một Product Manager
  • Kỹ năng cần thiết để trở thành Product Manager là gì?
  • Sai lầm thường thấy của các Product Manager và bài học rút ra

Xem thêm việc làm Product Manager trên ITviec

Tiểu sử: anh Nguyễn Hoàng Việt bắt đầu sự nghiệp tại một công ty Outsourcing về tài chính, chứng khoán, sau đó chuyển sang làm cho dự án Truongxua.vn, mạng xã hội kết nối những người bạn cũ và cũng gây được nhiều tiếng vang. Một thời gian sau, anh chuyển sang làm một số Product nhỏ trước khi sang làm tại Sillicon Straits Saigon. Sau đó, anh cũng làm một số dự án của Singapore trước khi anh chuyển hẳn sang làm Product Manager và Head of Consumer Products Engineering tại Tiki.vn tới hiện tại.

Chào anh Việt! Cơ duyên giúp anh bắt đầu sự nghiệp Product Manager là gì?

Anh bắt đầu sự nghiệp của mình trong một công ty Outsourcing chuyên giải quyết các vấn đề về chứng khoán, giá chứng khoán. Tới một thời gian thì anh nghỉ vì thấy không đúng định hướng sự nghiệp của anh.

Sau đó, anh chuyển sang làm dự án truongxua.vn với vai trò Tech Lead, xây dựng một mạng xã hội với 2 triệu người dùng. Sau khi công ty phát triển, anh được thăng tiến thành CTO và chăm sóc luôn sản phẩm truongxua.vn. Từ đó, anh mới hiểu được mọi công việc Product Manager là gì và bắt đầu sự nghiệp làm Product. Anh đã học được rất nhiều về kỹ thuật và cách xây dựng một sản phẩm cho người dùng, làm sao để giải quyết các vấn đề liên quan đến người dùng tại đây.

Sau khi dự án truongxua.vn kết thúc, anh và vài người bạn cũng làm một số Product nhỏ để rèn luyện nhiều hơn. Một thời gian sau thì anh chuyển sang Silicon Straits Saigon (SSS), làm Technical Lead và Product Manager phụ trách nhiều dự án lớn tại Singapore, Indonesia, Thái Lan. Anh đã phải đối diện với rất nhiều thử thách về Technical, Product, Business.  Tuy nhiên, vì SSS vẫn có hướng đi là Oustsourcing, chưa đúng với mong muốn của anh là về Product nên anh cũng nghỉ. Sau đó, anh có cùng một số người bạn làm cho các dự án của Singapore.

Về sau, anh biết đến Tiki.vn và rất thích sử dụng sản phẩm này. Rồi một lần anh bỗng phát hiện ra lỗi của Tiki.vn và trò chuyện với anh Sơn Trần, CEO của Tiki. Thế là anh Sơn mời anh về làm Product Manager cho Tiki.vn luôn

0