22/10/2018, 22:42

QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS 2018: HƯỚNG DẪN TỪ A-Z

Cuộc đua để được xếp hạng trên trang đầu kết quả tìm kiếm của Google thật không dễ dàng gì. Bạn sẽ phải đối đầu với rất nhiều ông lớn với chi phí Marketing khủng. Để đạt được điều này, nhiều khi cũng phải mất hàng tháng, hàng năm kể cả bạn đã có một chiến lược SEO bài ...

Cuộc đua để được xếp hạng trên trang đầu kết quả tìm kiếm của Google thật không dễ dàng gì. Bạn sẽ phải đối đầu với rất nhiều ông lớn với chi phí Marketing khủng. Để đạt được điều này, nhiều khi cũng phải mất hàng tháng, hàng năm kể cả bạn đã có một chiến lược SEO bài bản. Chẳng lẽ chúng ta lại chịu thua như vậy sao. Oh không Google Adword sẽ thay chúng ta làm điều đó. Chạy quảng cáo Google AdWords là một chiến lược phổ biến và nhanh chóng mang lại hiệu quả được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn. Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo Google AdWords đây, hãy cùng Toppick.vn khám phá nhé!

Vậy quảng cáo Google AdWords là gì? Tại sao nó lại thần thánh đến vậy Quảng cáo Google AdWords là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho những đối tượng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu,… của mình. Người sử dụng dịch vụ Google Adwords cần trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được click vào. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang web thuộc mạng hiển thị của Google, thông qua việc lựa chọn từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn.

quảng cáo Google AdWords Quảng cáo Google AdWords là gì?

Lợi ích của quảng cáo Google AdWords Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng Quảng cáo Google AdWords sẽ giúp quảng cáo của bạn hiện thị ngay ở những vị trí đầu tiên. Khi mà khách hàng tìm kiếm từ khóa về sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp. Hoặc nó sẽ xuất hiện ở các trang mạng mỗi ngày. Dựa vào các tiêu chí như: khu vực, thời điểm…Mà thông điệp quảng cáo của bạn sẽ được nhắm chính xác đến đối tượng khách hàng mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Hiệu quả cao – chi phí tối ưu Với khả năng nhắm mục tiêu chính xác. Quảng cáo Google AdWords sẽ giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Hơn nữa chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo, khi đó bạn mới phải trả tiền cho click đó. Google còn có thể cho phép bạn thay đổi ngân sách, chi phí quảng cáo theo ngày. Vì thế chi phí quảng cáo luôn được tối ưu hóa và mạng lại hiệu quả cao nhất.

Nhanh chóng và dễ dàng quản lý, điều khiển Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện 5 phút sau khi chiến dịch cài đặt thành công. Với điều kiện là quảng cáo của bạn phải phù hợp với chính sách của Google. Bạn còn có thể thay đổi nội dung quảng cáo, bổ sung từ khóa, hợp lý hóa ngân sách hay điểu chỉnh đối tượng bất kỳ khi nào bạn muốn. Quảng cáo Google AdWords cho phép bạn cài đặt chiến dịch theo bất cứ ngôn ngữ nào, tại bất cứ thị trường nào mà bạn muốn nhắm tới.

Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật chính xác Ưu điểm và điểm khác biệt lớn nhấ của quảng cáo Google AdWords với các hình thức quảng cáo khác. Đó là khả năng đo lường chính xác và cập nhật liên tục. Google cung cấp trên 50 loại báo cáo chứa đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ tổng thể chiến dịch, cho đến từng nhóm quảng cáo, từ khóa, khu vực, thời điểm,… mà bạn hướng đến để dễ dàng theo dõi sự biến động và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm: 8 Điều phải “khắc sâu trong lòng” trước khi chạy quảng cáo Google AdWords

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google AdWords 2018 chi tiết Bước 1: Thiết lập tài khoản quảng cáo Google AdWords Thiết lập tài khoản trên quảng cáo Google AdWords

Đầu tiên khi đăng nhập vào Google Adword, Google sẽ yêu cầu bạn nhập email cùng với Website của bạn.

Lưu ý là, ở mỗi chiến dịch bạn cần nhập chính xác địa chỉ website, việc này giúp Google dễ dàng đánh giá và giúp bạn ước lượng hiệu quả mà chiến dịch adword đem lại cho bạn

Bước 2: Tiến hành quảng cáo Phân bổ ngân sách: quảng cáo Google AdWords Phân bổ ngân sách trên quảng cáo Google AdWords

Với 1 triệu khởi đầu, việc đầu tiên chúng ta cần cân nhắc là mình sẽ chi tiêu cho quảng cáo mỗi ngày bao nhiêu, việc hoạch định rõ ràng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng đo lường hiệu quả của quảng cáo cũng như chi tiêu hợp lý sao cho phù hợp với khả năng của shop.

Bạn có thể chạy nhiều chiến dịch 1 lúc, và lựa chọn ra chiến dịch hiệu quả nhất để tiếp tục quảng cáo. Nếu bạn đang chạy thử thì chỉ nên chi 100.000 cho mỗi chiến dịch.

Khu vực hiển thị của quảng cáo: Với việc hoạch định rõ ràng đối tượng mục tiêu, bạn có thể dễ dàng lựa chọn đối tượng mà bạn hướng đến .

quảng cáo Google AdWords Khu vực hiển thị quảng cáo Google AdWords

Ví dụ: Shop bạn đặt tại TP.HCM, như vậy bạn có thể dễ dàng bán cho nhóm đối tượng tại TP.HCM và có thể ship cho các tỉnh thành như: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu…. Thì đối tượng về khu vực bạn nên chọn chỉ nên giới hạn tại 1 số địa điểm trên.

Một điều chắc chắn là, với 1 triệu Adword đầu tiên, mình tin là bạn sẽ không muốn mất tiền để chạy quảng cáo đến những địa phương mà shop không có khả năng phục vụ.

Xem thêm :Cách khắc phục việc chạy quảng cáo Google Adwords mãi mà không có khách

Lựa chọn từ khóa quảng cáo Google AdWords Từ khóa là những cụm từ tìm kiếm người dùng nhập vào thanh tìm kiếm của Google khi họ thực hiện tìm kiếm. Google sẽ cho bạn lựa chọn khoảng từ 15 đến 20 từ khóa giúp kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện trên SERP. Đừng lo, bạn luôn có thể thêm những từ khóa bổ sung sau

Bạn nên chọn một số từ khóa mà bạn có thể chắc chắn mạng lại kết quả. Đừng lựa chọn 20 từ chỉ vì bạn thấy chúng có liên đến nhau. Bạn cũng nên chú ý đến số lượng tìm kiếm của các từ khóa bạn chọn.

Như đã cập trước đó, AdWords hoạt động trên một hệ thống đấu giá. Từ khóa với số lượng tìm kiếm cao thường có chi phí rất cao. Cần phải cân nhắc giữa lựa chọn nhiều từ khóa và từ khóa có số lượng tìm kiếm cao.

Chi phí quảng cáo phải ở mức hợp lý. Để làm được việc đó, bạn cần chọn những từ khóa có số lượng tìm kiếm vừa phải.

Các loại từ khóa và quyết định đúng loại “đối sánh từ khóa” (Keywords Match)

Có tất cả 4 loại đối sánh từ khóa có thể quyết định cách hiển thị quảng cáo:

Đối sánh rộng (Broad Match): Đây là loại được thiết lập mặc định AdWords. Theo Google, nó “cho phép quảng cáo của bạn hiển thị cho các tìm kiếm các cụm từ tương tự nhau, bao gồm các từ đồng nghĩa, dạng số ít, số nhiều và các từ sai chính tả,…” Đối sánh rộng cho phép bạn tiếp cận được đến hầu hết đối tượng mục tiêu của bạn. Tuy nhiên, vì loại này cũng hiển thị quảng cáo của bạn cho những từ đồng nghĩa, một phần của từ khóa nên quảng cáo của bạn có thể hiện thị ở rất nhiều tìm kiếm không liên quan. Ví dụ, bạn có thể đang nhắm mục tiêu đến “Nhà hàng tốt tại Hà Nội”, với đối sánh rộng, quảng cáo của bạn có thể hiện thị như là kết quả của “Nhà hàng Pizza tại Hà Nội”. Đối sánh điều chỉnh kết hợp rộng (Broad Modifier Match) : Đối sánh cụm từ giúp bạn kiểm soát tốt hơn. Chỉ đơn giản là thêm dấu “+” trước cụm từ khóa, bạn có thể khóa nó lại. Chỉ khi trong cụm từ tìm kiếm có chưa cụm từ hoặc từ có dấu “+” ở trước thì quảng cáo mới xuất hiện. Ví dụ, Nếu bạn đặt giá cho từ khóa “+nhà hàng ngon tại Hà Nội”, quảng cáo sẽ không bao giờ xuất hiện như kết quả của “pizza tại Hà Nội”. Đối sánh cụm từ: (Phrase Match) Đối sánh cụm từ còn giúp bạn dễ kiểm soát hơn nữa. Khi bạn chọn đối sánh cụm từ, quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị cho kết quả tìm kiếm của những cụm từ có thứ tự giống như từ khóa mà bạn đã chọn. Điều này có nghĩa, khi bạn chọn “nhà hàng ngon tại hà nội”, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị cho “hà nội nhà hàng ngon”. Để làm được điều này, bạn cần phải để cả cụm từ trong ngoặc kép.(“”) Đối sánh chính xác Đúng như những gì cái tên của nó miêu tả, lựa chọn này sẽ đảm bảo quảng cáo của bạn hiển thị với kết quả tìm kiếm giống y hệt từ khóa bạn chọn. Nếu bạn chọn đối sánh chính xác và từ khóa của bạn là “nhà hàng ngon ở hà nội”, quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ không hiển thị cho kết quả tìm kiếm của “nhà hàng ngon nhất ở Hà Nội”. Đối sánh phủ định (Negative Match): Đây là cách giúp quảng cáo của bạn có thể hiển thị các tìm kiếm không có cụm từ này. Ví dụ như bạn là một công ty mũ nhưng không bán mũ lưỡi trai. Với cách này, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị cho những người tìm kiếm mũ lưỡi trai.

Đặt giá thầu Một lần nữa nhắc lại, AdWords sử dụng một mô hình đấu giá thầu. Tiền đấu thầu chính là số tiền mà bạn phải trả cho mỗi người nhấn vào quảng cáo của bạn. Ví dụ: Bạn và đối thủ đều đấu thầu cho một từ khóa. Khi bạn chấp nhận trả nhiều tiền hơn, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị nhiều hơn.

quảng cáo Google AdWords Như bạn đã thấy, bạn sẽ được cung cấp 2 lựa chọn. Lựa chọn đầu tiên cho phép Google tự đặt giá thầu để giúp bạn có nhiều click nhất có thể. Nếu bạn muốn tự đặt giá thầu, nên nghiên cứu trước bằng cách sử dụng Keyword Planner của Google.

Còn nếu bạn mới bắt đầu, bạn nên để Google tự đặt giá đến khi bạn quen thuộc hơn với hệ thống này. Tuy nhiên, tự đặt giá thầu thường sẽ có hiệu quả hơn. Mặc dù cách này cần phải có một số công việc cần làm trước khi bắt đầu.

Viết quảng cáo Viết quảng cáo chính là bước quan trọng nhất trong cả quá trình. Tôi khuyên nên viết nó một các thực tế và thu hút nhất có thể. Thông điệp của bạn phải truyền đạt rõ ràng đề nghị của bạn. Vì thế, nó mới có thể thuyết phục người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và ghé thăm website. Đây là một số mẹo để có thể bắt đầu:

quảng cáo Google AdWords Đặc điểm của các bài quảng cáo tốt nhất:

Ngắn: Sẽ không có quá nhiều chỗ trống để chứa văn bản nên hãy đi thẳng đến nội dung chính. Tiêu đề nổi bật: Tiêu đề chính là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy. Đảm bảo rằng nó thu hút khách hàng và thuyết phục họ nhấn vào quảng cáo. Có CTA rõ ràng: Một CTA rõ ràng cho người đọc biết bạn muốn họ làm gì. Các phần chính của một quảng cáo: Tiêu đề: AdWords cho phép bạn được viết hai tiêu đề trong một quảng cáo và mỗi tiêu đề không được quá 30 kí tự. Đảm bảo rằng bạn sử dụng hết tất cả ký tự cho phép. Ngoài ra, bạn nên bao gồm ít nhất 1 từ khóa bạn chọn vào tiêu đề: Miêu tả: Phần miêu tả có giới hạn là 80 kí tự. Hãy dùng nó để thuyết phục người dùng. Nếu có thể, hãy cho thêm bất cứ mã ưu đãi hay là đề nghị vào phần này để chắc chắn người dùng sẽ nhấn vào quảng cáo. Ngoài ra, hãy kiểm tra kĩ từ vựng và ngữ pháp để chắc chắn không có sai sót. Tạo quảng cáo Sau khi bạn đã hoàn thành phần Viết quảng cáo, hãy nhấn vào “Save” và tiếp tục đến với bước cuối cùng. Trong phần cuối cùng này, Google sẽ hỏi bạn về doanh nghiệp và cách thức thanh toán của bạn.

Thử nghiệm nhiều nhóm quảng cáo Google AdWords Hãy nhớ, bạn nên chạy nhiều quảng cáo một lúc và tập trung vào nhiều mục tiêu. Bạn có thể hoàn thành việc này dễ dàng bằng cách chạy nhiều chiến dịch một lúc. Sau đó bạn có thể tìm ra chiến dịch nào có hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Một chiến dịch sẽ cần nhiều nhóm quảng cáo. Mỗi nhóm sẽ cần một số từ khóa và landing page tương đương nhau. Ví dụ, với các thiết bị điện tử, nhóm quảng cáo này có thể tập trung cho TV còn nhóm kia sẽ tập trung vào tủ lạnh.

Tuy nhiên, cả hai nhóm đều có thể cùng ở trong một chiến dịch. Các nhóm quảng cáo ở trong một chiến dịch sẽ chia sẻ ngân sách, vị trí địa lý giống nhau. Nếu bạn muốn nhắm đến nhiều địa điểm hoặc thiết bị, bạn phải tách ra từng chiến dịch riêng biệt.

Bước 3: Đánh giá chiến dịch Một trong những thế mạnh của việc sử dụng AdWords chính là khả năng theo dõi hiệu quả của nó. Với chức năng này, bạn có thể xác định được quảng cáo bạn vừa tạo có hiệu quả hay không.

Để làm được điều này, bước đầu tiên là lựa chọn một nguồn chuyển đổi. Với những doanh nghiệp nhỏ, hai nơi chuyển đổi phổ biến nhất là:

Website: Khi một khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn, được chuyển đến landing page và hoàn thành. Điện thoai: Khi một khách hàng gọi đến số điện thoại bạn đặt trên quảng cáo hoặc nhấn vào nút gọi trên website hay landing page. Điều đầu tiên bạn cần làm là thiết lập mục tiêu ở Google Analytic trên website. Tiếp theo làm theo các hướng dẫn thiết lập theo dõi chuyển đổi Google AdWords (WordPress, WooCommerce) sau:

Bạn cũng có thể theo dõi chuyển đổi trên quảng cáo ở điện thoại. Nếu doanh nghiệp của bạn chủ yếu phụ thuộc vào các cuộc điện thoại, bạn nên đăng ký cho một phần mềm báo cáo cuộc gọi như CallRail. Phần này dễ dàng kết hợp với WordPress và Google AdWords.

quảng cáo Google AdWords

Kết luận Chắc hẳn khi đọc xong bài viết này, các bạn đã hiểu và biết được tầm quan trọng của quảng cáo Google AdWords rồi. Vì thế hãy tận dụng và biến nó thành cơ hội gia tăng thứ hạng trên trang tìm kiếm của Google nhé

Chúc các bạn quảng cáo Google AdWords thành công !

Xem thêm tại: Toppick.vn

0