17/09/2018, 21:33

Rò rỉ tài liệu cho biết NSA đã thâm nhập theo dõi Triều Tiên trước Sony Hack

Làm thế nào mà Hoa Kỳ biết được Triều Tiên đứng sau vụ việc Sony Hack ? Cơ quan gián điệp hàng đầu Hoa Kỳ Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) đã thâm nhập vào mạng máy tính của Triều Tiên từ năm 2010. Đây là lí do tại sao Hoa Kỳ và các cơ quan điều tra có thể xác định được Triều Tiên là thủ phạm ...

Làm thế nào mà Hoa Kỳ biết được Triều Tiên đứng sau vụ việc Sony Hack ?

Cơ quan gián điệp hàng đầu Hoa Kỳ Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) đã thâm nhập vào mạng máy tính của Triều Tiên từ năm 2010. Đây là lí do tại sao Hoa Kỳ và các cơ quan điều tra có thể xác định được Triều Tiên là thủ phạm chính đằng sau vụ tấn công vào Sony Pictures.

Báo cáo được công bố bởi tờ New York Times vào 18 tháng 1 đưa ra chi tiết thông tin về việc làm cách làm thế nào NSA có thể xâm nhập vào pháo đài Triều Tiên. Tờ New York Times trích dẫn lời của quan chức và các chuyên gia dấu tên cho biết NSA thâm nhập vào mạng lưới có trụ sở Trung Quốc và hệ thống thuộc quân đội Triều Tiên, cũng như các đơn vị chiến tranh mạng của Triều Tiên. NSA đã theo dõi quá trình phát triển của Triều Tiên từ năm 2010. NSA có được sự giúp đỡ của Hàn Quốc và đồng minh trong việc này.

Các tài liệu rò rỉ  (PDF) cho thấy đây là một kế hoạch bí mật cấp độ cao nhất được đóng dấu OP SECRET / SI /TK /REL TO USA, FVEY. Nhờ có chúng mà tổng thống Barack Obama không ngừng chỉ trích Triều Tiên về vụ việc của Sony. Tuy nhiên các tài liệu rò rỉ lại đặt ra câu hỏi tại sao Mỹ không cảnh báo sớm về vụ tấn công nếu NSA đã thực sự nằm vùng trong mạng máy tính của Triều Tiên.

Chính phủ Hoa Kỳ và NSA hiện chưa có thông báo chính thức về các tài liệu này.

Techworm

0