17/09/2018, 23:17

Samsung nhận được ủng hộ từ Facebook và Google trong cuộc chiến bằng sáng chế với Apple

Apple đang bị “cách ly” sau khi Facebook, Google và các công ty công nghệ khác ủng hộ Samsung trong những kiện tụng tranh chấp về vấn đề vi phạm bằng sáng chế. Mọi việc đang trở nên nóng hơn và càng thú vị trong cuộc chiến bằng sáng chế giữa Samsung và Apple. Samsung đã tìm được ...

apple_samsung

Apple đang bị “cách ly” sau khi Facebook, Google và các công ty công nghệ khác ủng hộ Samsung trong những kiện tụng tranh chấp về vấn đề vi phạm bằng sáng chế.

Mọi việc đang trở nên nóng hơn và càng thú vị trong cuộc chiến bằng sáng chế giữa Samsung và Apple. Samsung đã tìm được sự giúp đỡ từ nhóm “Amicus Curiae” – những tổ chức ngoài cuộc không có lợi ích trực tiếp trong vụ tranh chấp, tự nguyện tham gia vào quá trình tố tụng để giúp cơ quan tài phán tìm hiểu tốt hơn những vấn đề chứng cứ và pháp lý có liên quan. Những tổ chức này bao gồm Google, Facebook, eBay, Dell, HP và những công ty công nghệ lớn khác.

Cuộc chiến giữa Apple và Samsung diễn ra từ năm 2011. Apple cáo buộc Samsung xâm phạm nhiều tính năng quan trọng của iPhone như chạm để phóng to, cuộn trang bằng một ngón, sử dụng hai ngón để phóng to cũng như thiết kế viền kính sát cạnh … Năm 2012, tòa án đã phán quyết Samsung cố tình sử dụng trái phép bằng sáng chế của Apple và công ty Hàn Quốc phải giao nộp toàn bộ lợi nhuận từ thiết bị Galaxy sử dụng sáng chế từ iPhone lên đến gần 1 tỉ đôla. Đầu năm nay, sau khi xem xét kháng cáo, toàn án Mỹ đã giảm xuống còn 548 triệu đôla nhưng Samsung vẫn tiếp tục đấu tranh để thay đổi hoàn toàn phán quyết.

Tài liệu của Samsung lấy một ví dụ về những nhà sản xuất tivi thông minh chứa thành phần vi phạm sáng chế cũng có thể bị yêu cầu nộp phạt toàn bộ lợi nhuận, dù những thiết kế ấy vô cùng bình thường. Sản phẩm phần mềm và các nền tảng trực tuyến cũng đặt trong mối đe dọa tương tự nếu phán quyết của tòa án được thực thi.

Apple chỉ trích Google không nên tham gia vào vụ kiện để đảm bảo yếu tố khách quan vì Google là đối tác sáng chế đặc biệt của Samsung trong nhiều năm.

techworm

0