12/08/2018, 17:01

Sử dụng Child view controller trong Swift

Trong lập trình iOS nói riêng và các nền tảng của Apple nói chung thì chúng ta luôn đau đầu với việc gom các tính năng mà được sử dụng bởi nhiều view controller khác nhau lại một chỗ. Một mặt chúng ta muốn hạn chế tối đa code trùng lặp, mặt khác vẫn phải đảm bảo được sự tách biệt giữa các component ...

Trong lập trình iOS nói riêng và các nền tảng của Apple nói chung thì chúng ta luôn đau đầu với việc gom các tính năng mà được sử dụng bởi nhiều view controller khác nhau lại một chỗ. Một mặt chúng ta muốn hạn chế tối đa code trùng lặp, mặt khác vẫn phải đảm bảo được sự tách biệt giữa các component để tránh tình trạng phình to View Controller hay còn gọi là Massive View Controller.

Một ví dụ về vấn đề trên đó là việc xử lý loading state và error state. Phần lớn các view controller trong một ứng dụng sẽ cần load dữ liệu bất đồng bộ tại một thời điểm nào đó - đây là một tác vụ có thể tốn một chút thời gian và có khả năng bị fail. Để cho người dùng biết được là app đang làm gì, chúng ta thường hiển thị một activity indicatore khi đang load dữ liệu và một thông báo error như Alert view, popup...khi có lỗi xảy ra.

Vậy chúng ta nên đặt hai tính năng này ở đâu?

0