01/10/2018, 17:13

Sử dụng SWFTools tách từng trang của file pdf ra swf

SWFTools là một command line tool mạnh dùng chuyển đổi một số định dạng media sang định file của Adobe Flash(SWF). Bạn có thể chuyển từ các loại file như PDF, JPEG, PNG, GIF, WAV, AVI… sang loại file SWF. Giả sử một ngày nào đó, sếp bạn yêu cầu bạn xây dựng website cho phép người dùng ...

SWFTools là một command line tool mạnh dùng chuyển đổi một số định dạng media sang định file của Adobe Flash(SWF). Bạn có thể chuyển từ các loại file như PDF, JPEG, PNG, GIF, WAV, AVI… sang loại file SWF.

Giả sử một ngày nào đó, sếp bạn yêu cầu bạn xây dựng website cho phép người dùng upload và đọc tài liệu online, những công việc bạn cơ bản cần làm là: cho upload bất cứ loại tài liệu và chuyển tài liệu về định dạng swf để người dùng chia sẻ và đọc online.

Theo kinh nghiệm cá nhân của mình (không biết có chuối lắm hay không :D), mình sẽ chuyển tất cả các file do người dùng upload như .doc, .ppt…. về dạng file PDF. Sau đó, mình sẽ tách mỗi trang của file PDF vừa được chuyển đổi ra từng file SWF một. Nếu các bạn chưa tìm được cách chuyển đổi sang định dạng PDF khi người dùng upload, bạn đọc sơ qua bài này để có thêm thông tin.

Bây giờ, mình sẽ trình bày cách bạn chuyển đổi từ PDF qua SWF.

1. Cài đặt SWFTools
Bạn download SWFTools tại đây. Sau đó bạn vào thư mục C:/Program Files/SWFTools, bạn copy 2 file có tên là swfextract.exe và pdf2swf.exe vào thư mục code web của bạn để bạn gọi cho việc chuyển đổi định dạng.

2. Một số cách chuyển đổi
a. Chuyển đổi từ một file PDF ra một file SWF

pdf2swf -f -s bitmap -T 9 input.pdf output.swf

b. Chuyển đổi từ một file PDF ra nhiều file SWF(mỗi SWF là một page)

pdf2swf -f -s bitmap -T 9 input.pdf output%.swf

pdf2swf: là được dẫn tuyệt đối đến file pdf2swf.exe
input.pdf: là đường dẫn tuyệt đối đến file pdf
output.swf: là đường dẫn tuyệt đối xuất file swf
Và -f, -s, bitmap -T, 9 là những option và parameter cho SWFTools. Bạn có thể đọc tại đây để tìm hiểu rõ hơn.
Bạn lưu ý là giữa việc chỉ xuất ra một file và xuất ra nhiều file chỉ có khác nhau dấu %

Ok! Thế là đủ rồi. Bạn có thể kết hợp bài viết chuyển đổi các tài liệu qua pdf, bài viết này và build một swf flash reader để xây dựng một website nho nhỏ dùng chia sẻ và đọc tài liệu online.

Have fun :D


0