18/09/2018, 10:09

TalkTalk bị hack – 4 triệu tài khoản bị đánh cắp

TalkTalk, một trong những nhà cung cấp dịch vụ điện thoại và Internet lớn nhất nước Anh đã bị hacker xâm nhập vào hệ thống. 4 triệu khách hàng có nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu nhạy cảm, bao gồm cả dữ liệu ngân hàng. Vào tháng 2 năm nay, TalkTalk đã từng phải đối mặt với một vụ rò rỉ dữ liệu với ...

TalkTalk, một trong những nhà cung cấp dịch vụ điện thoại và Internet lớn nhất nước Anh đã bị hacker xâm nhập vào hệ thống. 4 triệu khách hàng có nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu nhạy cảm, bao gồm cả dữ liệu ngân hàng.

Vào tháng 2 năm nay, TalkTalk đã từng phải đối mặt với một vụ rò rỉ dữ liệu với thông tin khách hàng bị đánh cắp, sử dụng trái phép với nhiều mục đích khác nhau. Và giờ toàn bộ khách hàng của TalkTalk lại phải đối mặt với rò rỉ dữ liệu.

Tuy TalkTalk chưa xác định cụ thể loại dữ liệu nào bị đánh cắp khỏi máy chủ nhưng cho biết hệ thống đã bị truy cập bởi hacker chứa thông tin bao gồm:

  • Chi tiết thể thanh toán/ngân hàng
  • Tên đầy đủ
  • Địa chỉ bưu chính
  • Ngày tháng năm sinh
  • Địa chỉ Email
  • Số điện thoại
  • Thông tin tài khoản TalkTalk

Công ty thừa nhận rằng “không phải tất cả dữ liệu đều bị mã hóa” đồng nghĩa với việc hacker có thể dễ dàng truy cập dữ liệu người dùng. Trong một thông báo khác, TalkTalk cho biết Cục Phòng chống Tội phạm đã bắt tay vào điều tra vụ tấn công không gian mạng này.

Cuộc tấn công diễn ra vào thứ tư và toàn bộ website đã tạm dừng hoạt động khi nhận thấy hoạt động bất thường. TalkTalk đã để lại thông điệp: “Xin lỗi chúng tôi đã có vấn đề về kĩ thuật và đội ngũ nhân viên đang làm việc để sửa chữa chúng. Chúng tôi xin lỗi về bất cứ bất tiện nào gây ra cho bạn”.

Tờ BBC báo cáo rằng website của TalkTalk đã bị tấn công từ chối dịch vụ phân tán DDoS – khiến quá tải máy chủ. Tuy nhiên DDoS không có khả năng truy cập vào dữ liệu nội bộ. Tất cả khách hàng được khuyến cáo thay đổi mật khẩu càng sớm càng tốt và theo dõi liên tục tài khoản ngân hàng trong một vài tháng tới.

Nếu xảy ra hoạt động bất thường, bạn nên báo cáo đến ngân hàng ngay. Khách hàng cũng nên thận trọng với những cuộc gọi yêu cầu thông tin cá nhân và mật khẩu, ngân hàng không bao giờ hỏi bạn thông tin như vậy. Các email lừa đảo cũng sẽ là một phương pháp tiếp cận tiếp theo để lấy được nhiều dữ liệu hơn từ người dùng.

THN

Bài viết cùng chủ đề << 50.000 địa chỉ email của người dùng Việt Nam bị rò rỉHACK TÀI KHOẢN SKYPE CHỈ TRONG 6 BƯỚC ĐƠN GIẢN >>
0