17/09/2018, 20:08

Tấn công DDoS vào các website chơi game sẽ tăng đột biến

Các vấn đề tương tự như vấn đề mà các game thủ trải qua cuối tuần qua khi máy chủ Destiny và Call of Duty bị tấn công bởi DDoS có khả năng xảy ra nhiều lần nữa. Thực tế, chúng ta sẽ không chỉ thấy các cuộc tấn công như vậy xảy ra thường xuyên, mà thậm chí có thể thấy tần số tăng đột biến. ...

Các vấn đề tương tự như vấn đề mà các game thủ trải qua cuối tuần qua khi máy chủ Destiny và Call of Duty bị tấn công bởi DDoS có khả năng xảy ra nhiều lần nữa. Thực tế, chúng ta sẽ không chỉ thấy các cuộc tấn công như vậy xảy ra thường xuyên, mà thậm chí có thể thấy tần số tăng đột biến.

Tấn công DDoS vào các website chơi game sẽ tăng đột biến

Xu hướng này có thể tiếp tục vì hai lý do chính: Thứ nhất, ngày nay bất cứ ai cũng có thể truy cập vào các giải pháp “DDoS as service” và tạo ra các cuộc tấn công có quy mô trung bình chỉ với một khoản tiền dưới 50$. Thứ hai, phạm vi của cuộc tấn công là nhanh chóng và rộng rãi. Khi tất cả những thứ bạn cần trang bị chỉ là một tài khoản PayPal, việc nổi danh trên Internet ngay lập tức chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Igal Zeifman từ công ty bảo mật Incapsula phát biểu.

Ông lưu ý rằng đã có sự gia tăng số lượng các trang web chơi game bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công DDoS vì một loạt các động cơ, từ chuyện game thủ tức giận và tìm cách trả đũa việc bị đuổi ra khỏi cộng đồng, trả đũa những game thủ kình địch, hoặc đánh vào các trao đổi hàng hóa ảo.

Các chuyên gia bảo mật cho rằng các nhà khai thác trang web chơi game cần phải bắt đầu đưa vào hệ thống phòng thủ chống lại các cuộc tấn công DDoS bởi vì hy vọng rằng tin tặc không tấn công không phải là một chiến lược đúng đắn.

Đây không phải là một trường hợp riêng lẻ

Cuối tuần qua, một nhóm hacker gọi là Lizard Squad đã tấn công các máy chủ dành riêng cho trò chơi Destiny và Call of Duty: Ghost. Người chơi bị khởi động lại từ các máy chủ trung gian giữa các trò chơi và một thông báo lỗi được hiển thị. Truy cập bị hạn chế trong nhiều giờ, làm cho người chơi phàn nàn về thời gian hoạt động và nói rằng họ muốn rời khỏi trò chơi này và yêu cầu được trả lại tiền.

Mạng lưới PlayStation đã là mục tiêu ưa thích của tin tặc trong vài tháng qua.

Softpedia

0