17/09/2018, 22:00

Thế hệ mạng di động 4G LTE sẽ đổ bộ vào Việt Nam

Hội thảo quốc tế 4G LTE tiểu vùng sông Mekong lần thứ nhất do Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG ASEAN tổ chức đã diễn ra ngày 26/3 tại khách sạn Melia, Hà Nội. Tại hội thảo, Bộ Thông tin và Truyền thông đã khẳng định năm 2015 là thời điểm thích hợp để triển ...

4g-thanh-hien-thuc

Hội thảo quốc tế 4G LTE tiểu vùng sông Mekong lần thứ nhất do Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG ASEAN tổ chức đã diễn ra ngày 26/3 tại khách sạn Melia, Hà Nội. Tại hội thảo, Bộ Thông tin và Truyền thông đã khẳng định năm 2015 là thời điểm thích hợp để triển khai công nghệ 4G tại Việt Nam. Trên cơ sở đó, Bộ Thông tin và truyền thông cấp phép cho 5 doanh nghiệp gồm FPT Telecom, VNPT, Viettel, CMC và VTC thử nghiệm 4G với công nghệ LTE trong vòng một năm.

Công nghệ 4G với tốc độ truyền tải dữ liệu có thể nhanh hơn gấp gần 20 lần tốc độ băng thông cao nhất của dịch vụ 3G, cho phép gọi thoại dựa trên nền IP, truyền số liệu và đa phương tiện cực kỳ nhanh. Ở tốc độ truyền cao nhất, người dùng có thể tải một bộ pim chỉ với 5-6 giây hoặc tải 100 bài hát cùng một lúc trong vòng chưa đầy 3 giây.

Hiện trên thế giới đã có hơn 300 nhà mạng triển khai công nghệ này và phần lớn các mẫu điện thoại thông minh cao cấp hiện đã tích hợp công nghệ 4G. Mạng 4G sử dụng công nghệ LTE làm tăng chất lượng các dịch vụ lướt web, dịch vụ trực tuyến nhờ vào độ trễ thấp và hầu như không bị trễ, vùng phủ sóng cho ứng dụng tốt hơn, đảm bảo các ứng dụng đa phương tiện hoạt động tốt khi tải về hoặc tải lên mạng, nâng cao chất lượng thoại cũng như giảm thời gian thiết lập cuộc gọi. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chơi game multiplayer mà không lo bị giật, chậm hay mất nét hình ảnh. Điểm cộng tiếp theo là nó cũng thích hợp cho những địa phương, vùng sâu vùng xa hay miền núi, hải đảo của Việt Nam.

PV Nguyệt Nga

0