17/09/2018, 21:58

Facebook ra mắt nền tảng Facebook Messenger tại Hội nghị phát triển F8

Trong Hội nghị phát triển F8 vừa qua tại San Francisco, Facebook đã chính thức biến Messenger thành một nền tảng (Platform). Nền tảng Messenger của Facebook cho phép các nhà phát triển ứng dụng của bên thứ ba tích hợp các ứng dụng của họ với ứng dụng Facebook Messenger. Cũng tại Hội nghị ...

FM

Trong Hội nghị phát triển F8 vừa qua tại San Francisco, Facebook đã chính thức biến Messenger thành một nền tảng (Platform). Nền tảng Messenger của Facebook cho phép các nhà phát triển ứng dụng của bên thứ ba tích hợp các ứng dụng của họ với ứng dụng Facebook Messenger.

Cũng tại Hội nghị này, Facebook cho phát hành SDK v4.0 cho iOS và Android cùng với Graph API v2.3 cho phép các nhà phát triển ứng dụng thêm tính năng của nền tảng nhắn tin mới này để tùy chỉnh các ứng dụng của họ một cách nhanh chóng. Người dùng Facebook có thể cài đặt các ứng dụng của bên thứ ba tương thích từ các ứng dụng tin nhắn, trong đó cho phép người dùng gửi những ảnh động GIF, hình ảnh, video và nhiều nội dung trong ứng dụng Facebook Messenger một cách dễ dàng.

Nền tảng Facebook Messenger sẽ giúp các nhà phát triển ứng dụng có cơ hội tiếp cận với hơn 600 triệu tài khoản Facebook. Mặt khác, nó cũng giúp Facebook tích hợp dịch vụ nhắn tin trực tiếp vào các hệ điều hành Android và iOS. Mặc dù trước đó, các ứng dụng nhắn tin phổ biến khác cũng cung cấp những tính năng tương tự, như WeChat của Trung Quốc chẳng hạn, nhưng Facebook phát hành thì sẽ có lượng người dùng lớn hơn nhiều so với bất kỳ nền tảng nào khác.

Trang mạng xã hội khổng lồ cũng công bố sẽ sớm ra mắt tính năng “Business on Messenger” cho phép người dùng kết nối trực tiếp với các công ty và trò chuyện trực tiếp với họ, thay thế cho các cửa sổ trong quá trình trò chuyện. Khi khách hàng đặt hàng trên trang fanpage, họ sẽ được nhắc truy cập sử dụng Facebook Messenger để liên lạc, bao gồm cả thay đổi, theo dõi đơn đặt hàng, trả lại hàng và nhận được câu trả lời khi có thắc mắc.

Người dùng Facebook cũng có thể cài đặt ứng dụng tin nhắn nhanh chóng nếu họ nhận được bất kỳ tin nhắn nào từ cập nhật ứng dụng.

Theo THN

0