05/10/2018, 11:02

Thống kê truy cập – User online trong wordpress

Chào mọi người, khi tất cả các tính năng của website đều hoạt động tốt thì người ta nghĩ ra các thứ linh tinh trang điểm cho nó, trong số đó là tính năng thống kê lượt truy cập và số người online trên website – blog. Hôm nay mình chia sẻ cách tạo ra tính năng này trên WordPress bằng cách sử ...

Chào mọi người, khi tất cả các tính năng của website đều hoạt động tốt thì người ta nghĩ ra các thứ linh tinh trang điểm cho nó, trong số đó là tính năng thống kê lượt truy cập và số người online trên website – blog. Hôm nay mình chia sẻ cách tạo ra tính năng này trên WordPress bằng cách sử dụng plugin chCounter Widget.

Plugin chCounter Widget có rất nhiều sự hỗ trợ cho bạn trong việc thống kế như: tổng số khách truy cập vào site, lượt truy cập hôm qua, hôm nay, số người đang online, thống kê lượt truy cập vào trang, số người online lớn nhất…

Cài đặt Plugin thống kê lượt truy cập cho WordPress

Đầu tiên bạn vào đường dẫn: http://wordpress.org/extend/plugins/chcounter-widget/installation/ để download plugin chCounter Widget về cài đặt. Bạn cũng có thể cài trực tiếp cũng được nếu site bạn đang chạy trên hosting.

Cài đặt ChCounter Widget cho wordpress

Cài đặt ChCounter Widget cho wordpress

Plugin này sẽ tích hợp vào Widget của WordPress cho phép bạn dễ dàng hợp cho việc xác định vị trí của nó hiển thị trên blog, chỉ đơn giản bằng cách kéo thả.

Plugin được sử dụng kèm theo với một mã nguồn đó là chCounter bạn vào địa chỉ: http://chcounter.org/index.php?s=dateien Download file chChounter3.1.3-full.zip về và giải nén vào cùng cấp với wp-admin trong wordpress, bạn giải nén và sửa lại tên cho dễ nhớ ví dụ là chChounter.

Sử dụng mã nguồn chCounter cho thống kê lượt truy cập

Sử dụng mã nguồn chCounter cho thống kê lượt truy cập

Bây giờ tiến hành cài đặt chCounter giống như cài WordPress bạn vào thư mục …chCounter/includes trong đó có file config.inc.php bạn khai báo kết nối cho chCounter.

 

Ở đây mình sử dụng localhost nên khai báo như vậy, tiếp theo bạn vào địa chỉ: http://site bạn /chCounter/install/install.php cài khai báo cài đặt username, pass …

chCounter và các bước cài đặt

chCounter và các bước cài đặt

Tiếp theo sau khi cài đặt bạn xóa hoặc đổi tên thư mục install trong chCounter và vào phần quản trị mò típ,ở đây cho phép bạn sửa lại các thông số mặc định ở bên ngoài phần thống kê lượt truy cập, số người online của chúng ta.

Bước tiếp đến bạn gắn kế Plugin với mã nguồn với nhau bằng cách vào trong phần setting của Plugin chCounter Widget lúc nảy mình cài đặt và kích hoạt và khai báo thư mục chưa mã nguồn chCounter đang hoạt động trong site chúng ta.

Set đường dẫn cho plugin chCounter

Set đường dẫn cho plugin chCounter

Sau đó bạn nhìn về bên trái có tất cả các phần mà chCounter Widget hỗ trợ, muốn hiển thị cái nào ra bên ngoài thì chỉ việc kéo vào phần Active bên phải “màn ảnh nhỏ” của các bạn là xong.

Quản trị chCounter Widget Active

Quản trị chCounter Widget Active

Bước tiếp đến vào trong phần menu Widgets kéo chCounter(Thống kê lượt truy cập) vào sidebar hay bất kỳ ở đâu bạn muốn nó hiển thị.

Kéo thống kê lượt truy cấp vào sidebar WP

Kéo thống kê lượt truy cấp vào sidebar WP

Để Việt hóa được chCounter bạn vào thư mục docs trong đó có file text translations_en.txt và làm theo hướng dẫn. Kết quả ta được một thống kê lượt truy cập trong wordpress.

Kết quả thông kê truy cập - online trong WordPress

Kết quả thông kê truy cập – online trong WordPress

Kết luận: Bài viết mang tính chất giới thiệu bạn có thể tìm hiểu thêm về vấn đề này, riêng source chCounter không chỉ áp dụng cho WordPress mà còn cho tất cả các mã nguồn web PHP khác. Ngoài vấn plugin chCounter Widget bạn vẫn có thể sử dụng các plugin khác cùng loại như:

http://wordpress.org/extend/plugins/count-per-day/ Plugin này cài đặt và sử dụng dễ hơn so với chCounter bạn có thể tham khảo. Chúc mọi người thành công!

Tham khảo: http://wordpress.org/extend/plugins/chcounter-widget/screenshots/

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 9.0/10 (7 votes cast)
Thống kê truy cập - User online trong wordpress, 9.0 out of 10 based on 7 ratings
Tags:Blog WordPress, chCounter Widget, User online wp
0