17/09/2018, 15:32

Thủ đoạn dùng tin MH370 để lừa đảo trên Facebook

Các hacker đã rất thông minh khi sử dụng những tin tức nóng sốt để thu hút nạn nhân. Mới đây, vụ máy bay bị mất tích MH370 của Malaysia đã được chúng dùng để dụ người dùng Facebook click vào những liên kết độc hại. Bằng việc sử dụng một tài khoản giả mạo, các hacker đã đăng tin tức “Tìm ...

Thủ đoạn dùng tin MH370 để lừa đảo trên Facebook

Các hacker đã rất thông minh khi sử dụng những tin tức nóng sốt để thu hút nạn nhân. Mới đây, vụ máy bay bị mất tích MH370 của Malaysia đã được chúng dùng để dụ người dùng Facebook click vào những liên kết độc hại.

Bằng việc sử dụng một tài khoản giả mạo, các hacker đã đăng tin tức “Tìm thấy MH370 tại khu vực Tam giác quỷ Bermuda, tấc cả hành khách vẫn còn sống” để lừa người dùng click vào, sau đó dẫn họ đến một website độc hại.

Tiêu đề (tiếng Anh) của video giả mạo: Malaysia Plane MH370 Has Been Spotted Somewhere Near Bermuda Triangle. Shocking Videos Release Today.

Thủ đoạn dùng tin MH370 để lừa đảo trên Facebook

Khi người dùng click chuột vào đường link, họ cũng được thông báo rằng hãy chia sẻ video này trước khi xem.

Hãy cẩn thận! Những tin tức như vậy là không đúng sự thật. Chúng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi click vào những đường link lạ, đặc biệt là những gì liên quan đến các vấn đề đang nóng hổi trên mạng. Nếu bạn có lỡ tay bấm thích hay chia sẻ, hãy xóa ngay bài đăng trước khi bạn bè của bạn cũng bị mắc lừa.

Nguồn: thehackernews.com

0