05/10/2018, 11:01

Tìm kiếm sản phẩm – Search products trong joomla

Chào các tình yêu của tui, đến với chương trình hôm nay mình sẽ giúp các bạn kích hoạt tính năng tìm kiếm sản phẩm ( rearch products ), phần này như tiện ích giúp người dùng dễ dàng hơn khi xem nội dung của website bạn, hiển nhiên nếu có thì tốt không có cũng không làm website bạn ngừng hoạt ...

Chào các tình yêu của tui, đến với chương trình hôm nay mình sẽ giúp các bạn kích hoạt tính năng tìm kiếm sản phẩm (rearch products), phần này như tiện ích giúp người dùng dễ dàng hơn khi xem nội dung của website bạn, hiển nhiên nếu có thì tốt không có cũng không làm website bạn ngừng hoạt động.

Cách này là một cách bạn cài đặt và sử dụng module virtuemart search như đã nói ở bài trước các tiện ích về sản phẩm trong joomla web bán hàng thì phải cài virtuemart trước.

Cài đặt module virtuemart search

Đầu tiên bạn download file mod_virtuemart_search.zip về máy tính, file này mình đã giới thiệu ở bài đâu tiên của chủ đề chúng ta đang làm DOWNLOAD HERE, sau đó bạn tiến hành cài như một module bình thường.

Cài đặt module tìm kiếm sản phẩm - search trong joomla

Cài đặt module tìm kiếm sản phẩm - search trong joomla

Vấn đề này chắc là quen thuộc với các bạn rồi nếu gặp khó khăn bạn tham khảo bài cài đặt các thành phầm mở rộng cho joomla sau đó thì kích hoạt module tìm kiếm sản phẩm lên và khai báo các thông tin cần thiết.

Tùy chỉnh module tìm kiếm search virtuemart

Tùy chỉnh module tìm kiếm search virtuemart

Trong đây cũng có các thành phần: title, vị trí hiển thị, cấp độ hiển thị… sau đó bạn tiến hành khai báo bên phần parameters.

Tùy chỉnh paramers trong module search joomla

Tùy chỉnh paramers trong module search joomla

Bạn có thể thay đổi chữ mặc định trong ô text box tìm kiếm bằng tiếng Việt, sau đó ra ngoài xem trang chủ kết quả.

Kết quả tìm kiếm sản phẩm trong joomla

Kết quả tìm kiếm sản phẩm trong joomla

Kết luận: Bạn tiến hành test thử tính năng tìm kiếm sản phẩm của mình, bạn dễ dàng nhìn thấy được kết quả tìm kiếm. Nhìn chung cũng khá là đẹp

0