16/09/2018, 18:18

Top 5 yêu cầu để lựa chọn 1 platform lập trình mobile app (phần 1)

Là 1 sale leader kinh nghiệm của Kony, tôi có vinh hạnh được nói chuyện với hàng trăm doanh nghiệp và các leader IT đang làm việc theo chiến lược đa kênh để rồi cuối cùng lựa chọn platform lập trình mobile app. Nếu việc hình thành chiến lược và lựa chọn nhà cung cấp luôn là sự cân ...

Là 1 sale leader kinh nghiệm của Kony, tôi có vinh hạnh được nói chuyện với hàng trăm doanh nghiệp và các leader IT đang làm việc theo chiến lược đa kênh để rồi cuối cùng lựa chọn platform lập trình mobile app.

Nếu việc hình thành chiến lược và lựa chọn nhà cung cấp luôn là sự cân bằng của các yêu cầu nội tại thì các công ty “chiến thắng” lại cùng chia sẻ 1 quan điểm chung về IT và kinh doanh: tất cả đều tập trung vào việc tạo nên giá trị kinh doanh. Dù điều đó có ảnh hưởng đến engagement với các khách hàng hoặc trao quyền cho nhân viên làm việc năng suất hơn, IT và doanh nghiệp cần phải điều chỉnh theo các mục tiêu để thúc đẩy chiến lược đa kênh 1 cách thực sự thành công.

Tổng quan 5 động lực chính:

  • Các thiết bị di động: chúng ta sẽ tiếp tục phát triển
  • Các app đa kênh: các user muốn 1 trải nghiệm xuyên suốt
  • Các nguồn dữ liệu cơ bản: các hoạt động R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm) sẽ đóng góp bao nhiêu?
  • Các thách thức quản lý mobile: bảo vệ doanh nghiệp mà không gây rắc rối với Angry Birds
  • Trao quyền mọi nơi: di động hóa các khoảnh khắc engagement

Những quan sát này ra đời từ hàng trâm các engagement mà tôi may mắn được sở hữu với các khách hàng tiềm năng và các khách hàng đang xây dựng chiến lược của họ. Rõ ràng là, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các doanh nghiệp có 1 chiến lược mobile thành công vì họ đã đặt ra những câu hỏi chính xác.

Thông thường, doanh nghiệp sẽ là bên thúc đẩy chiến lược mobile nhưng nhóm IT sẽ đưa ra những kiến nghị về những lựa chọn cho 1 nhà cung cấp mobile. Vì vậy, làm thế nào để bạn đảm bảo rằng đến cuối cùng, các user của mình sẽ có được trải nghiệm mobile tuyệt vời nhất và doanh nghiệp sẽ tạo được doanh thu tốt nhất? Dưới đây là bài phân tích sâu về 5 topics đã nêu ở trên.

tektalk-15

Các thiết bị di động: chúng ta sẽ tiếp tục phát triển

Hơn 2 tỷ thiết bị mobile được bán mỗi năm. Đây là động lực kinh tế to lớn dành cho các doanh nghiệp để giới thiệu các thiết bị mới và khác biệt. Trong khi các smartphone của Apple và Android chiếm lĩnh thị trường hiện nay thì các thiết bị Blackberry và Microsoft đang chờ ngày “tung cánh”. Tablets thì giới thiếu các nhân tố hình thức riêng – uy quyền hiện tại của Apple iPad đã bị đặt dưới thách thức lớn.

Khi phát triển chiến lược mobile, bạn cần tiếp cận đa kênh và lên kế hoạch hỗ trợ nhiều thiết bị mới.

Các app đa kênh: các user muốn 1 trải nghiệm xuyên suốt

Hơn thế nữa, user mong muốn các trải nghiệm engaging – họ không hài lòng với cách tiếp cận bị thu hẹp lại đến các web sites đã xác định trước. Nếu các mobile web apps cũng là 1 cách để bạn bắt đầu thì user lại cần các giải pháp có tính định hướng, đưa đến khả năng tiếp cận ngay lập tức các thông tin liên quan, các input trực tiếp đến dữ liệu doanh nghiệp và các cập nhật gần như tức thời với nhau và với khách hàng của họ. Các mobile app này chạy trên chính thiết bị của chúng và tận dụng khả năng tích hợp với GPS, gia tốc kế, camera và các bộ cảm biến khác.

Bạn nên tính trước việc phát triển nhiều native mobile apps, mỗi app được thiết kế để hỗ trợ các nhiệm vụ kinh doanh riêng và ủy quyền cho các nhóm người dùng mục tiêu. Một cách bất biến thì chi phí trở thành 1 nhân tố. Khi bạn di động hóa các ứng dụng doanh nghiệp và engage khách hàng, đối tác và nhân viên, bạn cần tối ưa các nguồn đầu tư vào nguồn lực lập trình. Một nhà cung cấp mobile tốt sẽ đảm bảo các dev nhanh chóng truyền tải được dòng chảy liên tục của mobile apps native. Những app này nên nhắm đến các nhiệm vụ giá trị cao và tạo nên các kết quả kinh doanh.

Nguồn: Techtalk via IDE Academy via Kony (còn tiếp)

0