17/09/2018, 21:20

Trung Quốc chặn truy cập Gmail

Người khổng lồ Châu Á, Trung Quốc đã bắt đầu chặn truy cập Gmail theo cấp độ IP, kết quả phân tích của công ty Dyn Research. Chặn dịch vụ của Google không phải là điều mới lạ với kiểm duyệt nghiêm ngặt trên YouTube hay Google Search, nhưng việc chặn hoàn toàn Gmail lại là lần đầu tiên. Mặc dù ...

Người khổng lồ Châu Á, Trung Quốc đã bắt đầu chặn truy cập Gmail theo cấp độ IP, kết quả phân tích của công ty Dyn Research. 

Chặn dịch vụ của Google không phải là điều mới lạ với kiểm duyệt nghiêm ngặt trên YouTube hay Google Search, nhưng việc chặn hoàn toàn Gmail lại là lần đầu tiên. Mặc dù không có thông báo chính thức về việc này, nhưng rất nhiều người dùng trên mạng xã hội Trung Quốc đã xác nhận.

Hãng phân tích Internet Dyn Research đã báo cáo rằng rất nhiều địa chỉ IP được sử dùng của các dịch vụ Gmail đã bị chặn. “Trung Quốc có rất nhiều cách để chặn nội dung. Một trong những cách nghiêm ngặt nhất là chặn địa chỉ IP đồng nghĩa với việc chặn toàn bộ nội dung từ IP đó” – phó chủ tịch Hyn Research ông Earl Zmijewski phát biểu.

Bản đồ tương tác của Google cho thấy dịch vụ bị gián đoạn trên khắp Trung Quốc.

Screen-Shot-2014-12-28-at-3.42.10-PM

Zmijewski cho biết rất nhiều truy cập Gmail từ Trung Quốc đến địa chỉ IP Hồng Kông bị chặn. Ông đã thử 6 địa điểm khác nhau và tất cả đều bị chặn lại. Người dân Trung Quốc có thể dùng dịch vụ proxy hoặc cài đặt  VPN để truy cập Gmail. Đầu năm nay, chính quyền Trung Quốc cũng nhiều lần cáo buộc Microsoft trong cuộc chiến ngăn chặn độc quyền và chặn Instagram để ngăn chặn sự lây lan của các hình ảnh biểu tình dân chủ.

Techworm

0