26/10/2018, 16:10

Ứng dụng Google News có bug “ngốn” hàng chục gigabytes dữ liệu người dùng

Một số người dùng Google News trên Android đã thông báo rằng ứng dụng đã sử dụng hết lượng dữ liệu nền quá mức, dẫn đến phí quá cao. Theo hàng loạt các bài đăng trên Google News Help Forum , người dùng đã gặp sự cố này từ tháng 6. Vấn đề đã được một người quản lý cộng đồng của ...

Một số người dùng Google News trên Android đã thông báo rằng ứng dụng đã sử dụng hết lượng dữ liệu nền quá mức, dẫn đến phí quá cao. Theo hàng loạt các bài đăng trên Google News Help Forum, người dùng đã gặp sự cố này từ tháng 6. Vấn đề đã được một người quản lý cộng đồng của Google News xác minh và giải quyết vào tháng 9, cho biết công ty đang điều tra và tìm cách sửa chữa, nhưng vấn đề đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Người dùng tại Verge Zach Dowdle đã viết về trải nghiệm của anh ấy kèm ảnh chụp màn hình về việc sử dụng dữ liệu Wi-Fi và ứng dụng của mình.

Google News app đang ngẫu nhiên sử dụng lượng dữ liệu nền cao tới vô lý mà người dùng không hề hay biết. Ứng dụng này ăn tới 12 gigabyte dữ liệu trên điện thoại của tôi dù rằng lúc đó bản thân đang ngủ và Wi-Fi đã được ngắt kết nối. Từ đó mà dẫn đến phí phải trả lên tới $75.

The Google News app dùng tới 21GB dữ liệu trên Wi-Fi chỉ trong 1 tháng Khi Wi-Fi được disconnected, lỗi bug này lại dùng tới 12GB mobile data chỉ trong 1 đêm

Theo một số người dùng, ứng dụng ăn dữ liệu di động rất mạnh mặc dù đã bật “Download via Wi-Fi” trong cài đặt. Trong một số trường hợp, ứng dụng Google News đã sử dụng tới 24GB dữ liệu, dẫn đến phí quá mức lên đến $ 385, một người dùng báo cáo. Cho đến nay, các giải pháp khả thi duy nhất dường như là tắt dữ liệu nền và xóa hoàn toàn ứng dụng. Chúng tôi đã liên hệ với Google về vấn đề này và sẽ cập nhật ngay khi nhận được phản hồi.

Techtalk via theverge

0