18/09/2018, 10:45

Microsoft thu thập dữ liệu người dùng nhiều như thế nào ?

Sau một vài vụ việc gây tranh cãi về thu thập dữ liệu và vượt quyền riêng tư của người dùng trên Windows 10, Microsoft tiếp tục thuyết phục người dùng rằng Windows không theo dõi bất cứ ai, và công ty chỉ thu thập những thông tin cần thiết nhất. Microsoft cũng cập nhật chính sách riêng tư nhằm ...

Sau một vài vụ việc gây tranh cãi về thu thập dữ liệu và vượt quyền riêng tư của người dùng trên Windows 10, Microsoft tiếp tục thuyết phục người dùng rằng Windows không theo dõi bất cứ ai, và công ty chỉ thu thập những thông tin cần thiết nhất.

Microsoft cũng cập nhật chính sách riêng tư nhằm rõ rằng việc cách thức và thời gian mà Windows 10 sử dụng dữ liệu người dùng. Nhưng hãy cùng xem xét các mốc sự kiện mà Microsoft gần đây thông báo, đầu tiên là việc Windows 10 đã được cài đặt trên 200 triệu thiết bị.

  • Người dùng dành 11 tỉ giờ trên Windows 10 trong tháng 12/2015.
  • Người dùng dành hơn 44.5 tỉ phút sử dụng Microsoft Edge trên thiết bị Windows 10 trong tháng 12/2015.
  • Người dùng Windows 10 đã hỏi trợ lí ảo Contana hơn 2.5 tỉ câu hỏi.
  • Truy vấn tìm kiếm Bing tăng hơn 30% trên Windows 10 so với các phiên bản cũ.
  • Hơn 82 tỉ hình ảnh đã được xem thông qua ứng dụng Windows  10 Photo.
  • Game thủ dành hơn 4 tỉ giờ chơi game trên Windows 10.
  • Game thủ stream 6.6 tỉ giờ trên Xbox One lên máy tính Windows 10.

Có thể Microsoft liệt kê ra danh sách thống kê nhằm phản ánh sự phổ biến của hệ điều hành này. Nhưng chính Microsoft cũng  đang tự thừa nhận rằng mình đang theo dõi người dùng nhiều như thế nào. Mọi hoạt động của người dùng như chơi game, sử dụng Cortana hay mở trình duyệt Web –  Microsoft đều biết.

Đây là mặt trái của việc Microsoft cung cấp nâng cấp lên Windows 10 miễn phí. Và bạn có thể bị choáng hơn nữa khi biết rằng không có cách nào dừng được Windows 10 thu thập dữ liệu.

THN

0