15/10/2018, 22:13

Windows Developer Day – cập nhật những điểm nổi bật của Windows 10 Fall Creators Update SDK

Windows 10 Fall Creators cung cấp một nền tảng có thể truyền cảm hứng giúp lập trình viên ngày càng sáng tạo, để xây dựng các ứng dụng thay đổi cách mọi người làm việc, giải trí và tương tác với thiết bị. Đó là điều mà chúng tôi đã hứa hẹn và để hoàn thành được điều đó, chúng tôi tin ...

Windows 10 Fall Creators cung cấp một nền tảng có thể truyền cảm hứng giúp lập trình viên ngày càng sáng tạo, để xây dựng các ứng dụng thay đổi cách mọi người làm việc, giải trí và tương tác với thiết bị. Đó là điều mà chúng tôi đã hứa hẹn và để hoàn thành được điều đó, chúng tôi tin rằng nền tảng cần phải tập trung vào nhu cầu của họ. Công nghệ nên thích ứng và ngày càng phát triển.

Windows 10 Fall Creators Update SDK của Windows cung cấp hàng ngàn các tính năng và cải tiến mới. Ngày hôm nay, chúng tôi đang phát triển mạnh tại ba lĩnh vực này để mang lại nhiều lợi ích cho lập trình viên hơn:

  • Tạo trải nghiệm hấp dẫn bằng cách sử dụng công nghệ – Mixed Reality (nền tảng dành cho AR và VR)
  • Hiện đại hoá các ứng dụng cho những môi trường làm việc hiện đại
  • Giúp bạn xây dựng và kiếm tiền từ trò chơi, ứng dụng của bạn

Chúng tôi rất hạnh phúc khi chia sẻ với bạn rằng bạn có thể bắt đầu trải nghiệm ngay bây giờ bằng cách tải xuống Windows 10 Fall Creators Update SDK. Số lượng các thiết bị đang sử dụng Windows 10 thật đáng kinh ngạc – với hơn 500 triệu thiết bị hoạt động hàng tháng. Chúng tôi cũng thấy rằng các thiết bị hiện tại được cập nhật các phiên bản mới nhất nhanh hơn bao giờ hết, phần lớn các thiết bị sẽ áp dụng các bản cập nhật mới nhất trong chưa đầy 6 tháng và hơn 80% thiết bị sử dụng bản cập nhật mới nhất trong chưa đầy một năm. Chúng tôi rất mong đợi để xem bước đổi mới tiếp theo của Windows 10 Fall Creators Update SDK là gì.

Tạo trải nghiệm hấp dẫn bằng cách sử dụng công nghệ – Mixed Reality

Cuộc cách mạng tiếp theo trong giới công nghệ đó là Mixed Reality (AR và VR). Microsoft là công ty duy nhất nắm giữ mảng mixed reality, từ augmented reality (AR) đến virtual reality (VR) và những thứ liên quan. Windows 10 được thiết kế dựa trên cơ sở các tương tác trong thế giới thực và bước tiến tiếp theo trong cuộc hành trình này là Windows Mixed Reality, kết hợp thế giới số và thế giới thực để tạo ra một thế giới phong phú, hấp dẫn. Là con người, chúng ta tương tác với thế giới thực liên tục chính vì vậy Windows Mixed Reality sẽ mang lại cảm giác tự nhiên nhất cho người dùng. Với HoloLens, là minh chứng cho tất những điều đó không chỉ là đổi mới mà còn là chuyển đổi ngành công nghiệp. Giờ đây, thiết bị mô phỏng không gian 3D của chúng tôi mang đến những trải nghiệm tuyệt vời.

Đối với các nhà phát triển, Windows Mixed Reality cung cấp những cơ hội mà chỉ họ mới có thể mang lại.

  1. Nền tảng thống nhất của chúng tôi tối đa hóa việc tái sử dụng trên nền tảng và các yếu tố về mặt hình thức của thiết bị
  2. Windows Mixed Reality cung cấp khả năng hiển thị rộng nhất trên thiết bị
  3. Microsoft Store cung cấp một thị trường vô cùng lớn
  4. Mỗi ngày có hàng triệu người đến Microsoft Store, giúp ứng dụng của bạn ngày càng phổ biến.

Hiện đại hoá các ứng dụng cho những môi trường làm việc hiện đại

Với Windows 10 Fall Creators Update SDK, các nhà phát triển có thể dễ dàng tạo ra một ứng dụng mới hoặc bản cập nhật để hỗ trợ những trải nghiệm ngày càng hiện đại mà nhân viên cần hoặc khách hàng mong đợi.

Hiện đại hóa quá trình deploy

Hệ thống deploy trong Windows 10 đã được cải tiến đáng kể để giúp người dùng của bạn có thể bắt đầu sử dụng ứng dụng nhanh hơn và dễ dàng hơn. Điều này bắt đầu với khả năng chỉ tải xuống bản delta giữa các bản cập nhật, từng bit được cập nhật so với việc cập nhật toàn bộ cho end-user của bạn. Ngoài ra, bạn có thể chia ứng dụng của bạn thành các phần cho phép cài đặt trực tuyến. Điều này sẽ cho phép ứng dụng của bạn hoạt động trước khi người dùng cài đặt toàn bộ ứng dụng.

Để hỗ trợ cho quá trình hiện đại hóa này, Fall Creators Update giới thiệu project Windows application packaging với Visual Studio 2017 phiên bản 15.4. Project mới này cho phép các nhà phát triển có thể packaging ứng dụng mà không phải chuyển đổi trình cài đặt hiện tại. Chỉ cần thêm các project và bạn đã hoàn tất. Khi ứng dụng của bạn sử dụng bộ cài đặt hiện đại, giờ đây bạn đã có quyền truy cập vào tất cả các API đã được thêm vào Windows Platform. Ví dụ, tích hợp với Windows Hello để hỗ trợ tích hợp security, action để hỗ trợ khả năng tương tác.

Một điều khác cũng được đầu tư lớn là khả năng tích hợp của. NET 2.0 cho phép các nhà phát triển sử dụng lại code của họ trên các nền tảng và các thiết bị với Visual Studio và tích hợp rất nhiều thư viện có sẵn trong cộng đồng mã nguồn mở được xây dựng trên .NET.

Hệ thống Fluent Design

Hệ thống Fluent Design là sự phát triển trong cách tiếp cận của Microsoft để tạo ra những trải nghiệm người dùng tốt nhất. Trải nghiệm với Fluent Design mang lại cảm giác tự nhiên trên thiết bị mà bạn đang sử dụng, cho dù đó là làm việc trên màn hình lớn với bàn phím, máy tính xách tay hoặc máy tính bảng với màn hình cảm ứng, thiết bị thực tế ảo hoặc những dạng máy tính khác. Ứng dụng sử dụng Fluent Design được tối ưu hoá quá trình sử dụng và tương tác, chúng giúp bạn cảm thấy tiện lợi hơn … Đó là những trải nghiệm có thể bạn sẽ thích!

Còn đối với nhà phát triển, Windows 10 Fall Creators Update cung cấp giải pháp toàn diện để tạo các ứng dụng với Fluent Design theo cách đơn giản, mạnh mẽ và linh hoạt theo nhu cầu của bạn. Nó bao gồm xây dựng UX, hướng dẫn, các mẫu, công cụ và cộng đồng để giúp bạn xây dựng những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của bạn. Dưới đây là một số điểm nổi bật:

  • Navigation View cung cấp khả năng kiểm soát dễ dàng và nhất quán các hoạt động trong ứng dụng của bạn.
  • Acrylic Material cung cấp cho bạn một cấu trúc phong phú hơn giúp bạn tạo ra hệ thống phân cấp thông tin và nhúng sâu hơn trong ứng dụng của bạn.
  • Reveal Highlight được tích hợp trong nhiều bộ điều khiển giúp trải nghiệm của bạn tự nhiên hơn khi sử dụng các thiết bị input khác nhau như chuột, bút và touch.
  • Connected Animations hỗ trợ tính khả dụng bằng cách bảo vệ context và tăng sự tương tác và dễ dàng gia tăng.
  • Gesture Actions tương tự việc xây dựng ứng dụng trên các mẫu quen thuộc để giúp người dùng hiệu quả và hoàn thành công việc một cách tự nhiên.

Device Relay và Activity Feed

Microsoft Graph và Project Rome cho phép thực hiện những cách mới và thú vị để thúc đẩy sự gắn kết giữa người dùng với các ứng dụng, thiết bị và nền tảng. Device relay cho phép khách hàng của bạn tiếp tục những gì họ đang làm, nhưng trên một thiết bị khác với Activity Feed, cho phép họ chọn hoạt động họ đã làm trong quá khứ và tiếp tục nó ngay bây giờ hoặc trong tương lai.

Giúp khách hàng luôn giữ kết nối với những gì họ cần làm ngay bây giờ không phải là điều dễ dàng như ngày trước. Mọi người có nhiều thiết bị để họ chuyển đổi và họ mong muốn họ có thể cùng làm việc trên nhiều thiết bị. Sử dụng các API của hệ thống Remote Systems và Remote Sessions, bạn có thể thực hiện việc chuyển tiếp giữa các thiết bị một cách thú vị để giúp khách hàng của bạn sử dụng đúng thiết bị với đúng công việc. Các API của Remote Systems cho phép bạn giao tiếp với các thiết bị của người dùng trên Windows, Android và iOS.

Với Activity Feed, bạn có thể giúp họ tiếp tục công việc họ cần làm tiếp theo. Khách hàng của bạn không thể hoàn thành công việc của họ trong một tác vụ hoặc một phiên trong ứng dụng của bạn nhưng bạn có thể cung cấp cho họ nơi họ thoát khỏi ứng dụng và vẫn trải nghiệm được trong lần tiếp theo bằng cách thêm vào Activity Feed bằng UserActivity API.

Giúp bạn xây dựng và kiếm tiền từ trò chơi và ứng dụng của bạn

Cuối cùng, với tính năng Expanded Resources trong bản cập nhật Fall Xbox One, chúng tôi đã thực hiện lời hứa sẽ mở Xbox One cho nhà phát triển trò chơi UWP, những người muốn tạo ra nhiều trải nghiệm nhập vai hơn. Bây giờ, các nhà phát triển sẽ có quyền truy cập vào 6 core độc quyền, 5 GB ram và truy cập đầy đủ vào GPU với DX12! Chúng tôi đã thiết kế Visual Studio 2017 thích hợp với các nhà phát triển game! Điểm thay đổi này giúp tối ưu hóa trải nghiệm cài đặt cho các nhà phát triển game, do đó bạn sẽ có mọi thứ bạn cần.

Gần đây, chúng tôi đã giới thiệu Xbox Live Creators Program và điều này cho phép mọi người có khả năng xây dựng và xuất bản các trò chơi cho các thiết bị trong gia đình Xbox One và các máy tính chạy Windows 10. Các bước chứng nhận được đơn giản hóa. Hơn thế nữa là bạn có thể tận dụng các tính năng select trong Xbox Live như số liệu thống kê, bảng xếp hạng và lưu lượng đám mây. Chúng tôi đã thêm nhiều nhiều lựa chọn để kiếm tiền hơn và các công cụ trong Microsoft Store. Chúng tôi có các bộ SDK Mixer cho các engine hỗ trợ game và ngôn ngữ giúp bạn có thể tạo ra một thứ khá tuyệt trong vòng chưa đầy một giờ. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một cộng đồng cho các nhà phát triển indie game. Chúng tôi muốn có nhiều cuộc thảo luận cởi mở giữa các nhà phát triển và Windows. Với ý tưởng đó, chúng tôi đang đưa Dream.Build.Play trở lại vào năm 2017. Và giải thưởng lần này sẽ trên 225.000 USD (USD).

Techtalk via Blog Windows

0