12/08/2018, 18:24

Xây dựng dựng dụng REST API đơn giản với FLASK - Part 2

Chào các bạn, ở bài viết trước, mình đã cùng các bạn làm quen với Flask, một framework đơn giản và khá nhẹ nhàng của python dùng để xây dựng một RestFull API. Để tiếp nối series này, chúng ta cùng tìm hiểu cách xây dựng 1 ứng dụng CRUD với Flask nhé. Nào ta cùng bắt đầu. CRUD là một thuật ngữ ...

Chào các bạn, ở bài viết trước, mình đã cùng các bạn làm quen với Flask, một framework đơn giản và khá nhẹ nhàng của python dùng để xây dựng một RestFull API. Để tiếp nối series này, chúng ta cùng tìm hiểu cách xây dựng 1 ứng dụng CRUD với Flask nhé. Nào ta cùng bắt đầu.

CRUD là một thuật ngữ quen thuộc trong lập trình khi bạn làm việc với kho dữ liệu. Nó là viết tắt của các từ: Create, Read, Update, Delete. Một ứng dụng CRUD cung cấp đủ các các chức năng, thao tác với dữ liệu, mang đến những trải nghiệm ứng dụng tốt và thuận tiện cho người dùng.

Create

Ở bài viết trước, chúng ta đã tạo một database với một bảng có tên articles để lưu thông tin một bài viết. Hãy cùng tôi, tạo bài viết đầu tiên để lưu vào database nhé.

Việc insert dữ liệu vào database trải qua 3 bước

  • Tạo python object
  • Add objects vừa tạo vào session
  • Commit session

Trong file app.py bạn thêm vào đoạn import thư viện để có thể sử dụng được session, request...

from flask import Flask, session, jsonify, request, Response

Để chức năng này hoạt động, trước tiên, bạn cần phải định nghĩa phương thức HTTP là POST thì ứng dụng của bạn mới xác định được đây là chức năng tạo dữ liệu             </div>
            
            <div class=

0