18/09/2018, 10:35

Yahoo sẽ cảnh báo người dùng các cuộc tấn công do chính phủ tài trợ

Yahoo thông báo rằng sẽ tiếp bước Twitter và Facebook trong cuộc chiến chống lại tin tặc bằng cách đưa ra cảnh báo sớm nhất tới tài khoản người dùng bị tấn công bởi các nhân tố độc hại do chính phủ tài trợ. Bob Lord, giám đốc an toàn thông tin mới của Yahoo cho biết, công ty sẽ chỉ thông báo ...

Yahoo thông báo rằng sẽ tiếp bước Twitter và Facebook trong cuộc chiến chống lại tin tặc bằng cách đưa ra cảnh báo sớm nhất tới tài khoản người dùng bị tấn công bởi các nhân tố độc hại do chính phủ tài trợ.

Bob Lord, giám đốc an toàn thông tin mới của Yahoo cho biết, công ty sẽ chỉ thông báo tới người dùng khi tài khoản của họ bị nghi ngờ liên quan tới các cuộc tấn công thực hiện bởi các nhóm hacker được chính phủ tài trợ. Từ đó, Yahoo sẽ đưa ra các bước giúp xác thực lại tài khoản một cách an toàn.

Việc lấy lại tài khoản bao gồm các cơ chế an toàn mặc định mà Yahoo đã cung cấp như bật tính năng xác thực hai bước, bật khóa tài khoản và thay đổi mật khẩu mạnh. Lord nhấn mạnh rằng việc cảnh báo không có nghĩa là hệ thống của Yahoo bị xâm hại hay tài khoản của người dùng đã bị xâm nhập. Tất cả tài khoản bị tình nghi đều sẽ được thông báo.

Facebook cũng đã thực hiện cung cấp tính năng này vào tháng 10 và tuần trước Twitter cũng ra mắt tới người dùng. Trong tình hình vấn đề riêng tư và bảo mật đang được quan tâm, rất có khả năng chính phủ liên kết với tin tặc để thực hiện đánh cắp thông tin người dùng.

Threatpost

0