16/09/2018, 23:39

10 tài nguyên tuyệt vời để học lập trình iOS

An office worker sits working in an empty office Nếu bạn đang học lập trình iOS thì 10 nguồn tài nguyên tuyệt vời dưới đây là không thể bỏ qua! 1. Các bài hướng dẫn về Objective-C trên trang Rypress Nếu bạn là một người mới làm quen với ngôn ngữ lập trình Objective-C (hoặc mới ...

An office worker sits working in an empty office

Nếu bạn đang học lập trình iOS thì 10 nguồn tài nguyên tuyệt vời dưới đây là không thể bỏ qua!

1. Các bài hướng dẫn về Objective-C trên trang Rypress

Nếu bạn là một người mới làm quen với ngôn ngữ lập trình Objective-C (hoặc mới tham gia vào lĩnh vực lập trình nói chung), thì đây có lẽ là tài liệu hướng dẫn trực tuyến tốt nhất mà bạn có thể có. Nó bao gồm gần như tất cả những vấn đề cơ bản của Objective-C cần thiết để lập trình iOS. Tất nhiên, chúng ta đều biết rằng Swift là tương lai, nhưng Objective-C vẫn còn sống tốt, và nó chẳng đi đâu cả. Bạn hãy tìm hiểu những khái niệm này trước khi đi xa hơn.

2. Hướng dẫn ngôn ngữ Swift của Apple 

Nếu bạn đang quan tâm về ngôn ngữ Swift (và bạn nên như vậy), thì không có nguồn tài nguyên nào tốt hơn là tài liệu của hãng Apple. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ về ngôn ngữ mới này: cú pháp, control flow, collections, classes, và một số tính năng tuyệt vời hiện đại mà ngôn ngữ 30 năm tuổi Objective-C không hỗ trợ. Generics, tuples hoặc closures là một số tính năng mà chỉ có Swift mới có. Lời khuyên cá nhân của tôi là – nếu bạn đang bắt đầu học lập trình iOS thì hãy học Objective-C, nhưng cũng làm chủ cả Swift nữa.

3. AppCoda

Nếu bạn đã nắm vững những kiến thức cơ bản của các ngôn ngữ kể trên (hoặc một trong hai ngôn ngữ), sau đó bạn cần nắm vững framework Cocoa. AppCoda là trang web số một của tôi trong chuyến hành trình bắt đầu phát triển ứng dụng iOS. Nó cho phép bạn đào sâu các kiến thức thông qua thực hành và các bài hướng dẫn được viết rất tốt dành cho những người mới bắt đầu, ví dụ: ứng dụng Hello World trong iOS, giới thiệu về Storyboards và Auto Layout, cách tạo TableViews, sử dụng camera của thiết bị, gửi email và rất nhiều những kỹ thuật khác. Bạn hãy chắc chắn đăng ký nhận thông tin khi có bài viết mới trên trang web này!

tektalk-13

Lưu ý: hãy học những kiến thức cụ thể khi bạn cần chúng. Ví dụ, bạn không cần phải tìm hiểu về cách xử lý hình ảnh ngay lúc này nếu bạn không cần nó trong dự án hiện tại của mình. Nhưng nên biết nơi nào để tìm kiếm thông tin này khi cần đến.

4. Các bài hướng dẫn trên trang Ray Wenderlich 

Các bài hướng dẫn của Ray (và các thành viên trong nhóm của anh) dựa trên khái niệm tương tự như trang AppCoda ở trên – rất tuyệt vời, đó là các bài hướng dẫn kiểu từng bước step-by-step dành cho người mới bắt đầu. Nhưng Ray cũng cung cấp những chủ đề nâng cao như iCloud và Core Data integration, iOS networking, Core Graphics và Core Image, WatchKit và nhiều kiến thức khác. Số lượng kiến thức ở đây đủ để bạn có thể học trong cả một năm. Ngoài ra ở đây còn có thêm một số bài hướng dẫn dạng video miễn phí dành cho bạn.

5. NSHipster

NSHipster là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho các chủ đề xác định. Bạn muốn biết về @IBDESIGNABLE? Hoặc sự khác nhau như thế nào giữa nil / Nil / NULL / NSNull, hay instancetype là gì? Hãy đọc NSHipster và đăng ký để nhận được những nội dung thú vị.

6. objc.co

Objc.io ra bài định kỳ hàng tháng về những bài thực hành tốt nhất và những kỹ thuật nâng cao trong lập trình iOS và OS X. Mỗi bản phát hành bao gồm một số chủ đề Cocoa xác định như bảo mật, tối ưu hóa các view controllers, Android(!), kiến trúc iOS hoặc iPhone camera. Đây không phải là một nguồn tài nguyên dành cho việc học cú pháp và các framework; nó phù hợp nhất trong việc mở rộng kiến thức iOS của bạn nói chung.
7. NSScreencast

Các lập trình viên Ruby có RailsCast và các lập trình viên iOS có NSScreencast. Đây là một nguồn thư viện video tuyệt vời bao gồm hàng tấn các chủ đề về lập trình iOS, từ cơ bản đến nâng cao. Bạn có thể học về ngôn ngữ, các framework hệ thống, và thậm chí cả các thư viện mã nguồn mở như AFNetworking hoặc RubyMotion. Mặc dù mức thu phí của trang này là $9 đô-la/ tháng, nhưng nó cũng đáng đồng tiền bát gạo.

8. Stack Overflow

Đây không phải là trang web dạng tutorial. Stack Overflow nổi tiếng là một nơi để hỏi đáp dành cho các nhà phát triển phần mềm, không chỉ dành riêng cho các lập trình viên iOS. Nếu bạn phát hiện ra một bug trong code của mình và không biết xử lý ra sao, thì hãy gõ tìm kiếm trên Stack Overflow sẽ có khoảng 99.97% cơ hội là đã có ai đó đặt câu hỏi về vấn đề này trước đó và đã nhận được câu trả lời! Nếu không thì bạn có thể tự đặt lấy câu hỏi và một ai đó có thể sẽ giúp bạn.

9. GitHub

GitHub là một nơi để chia sẻ code của bạn với những người khác. Bạn có thể tạo ra các repositories (public hoặc private), truy cập vào một số framework mã nguồn mở tuyệt vời và cộng tác cùng những người khác. Về mặt cá nhân, tôi nghĩ đây là chiến lược tốt nhất để thu được thật nhiều kinh nghiệm học tập cho bạn.
10. Netguru blog
Đội phát triển iOS tại Netguru của chúng tôi đang ngày càng đông đảo, chúng tôi chắc chắn sẽ viết nhiều hơn về lĩnh vực lập trình iOS! Liệu có chủ đề nào về iOS mà bạn đang quan tâm? Hãy cho chúng tôi biết ở trong phần bình luận và chúng tôi sẽ viết về chúng trong tương lai!
Nguồn: Techtalk via t3h.vn 
0