01/10/2018, 11:47

15 sở thích của những người thành công trong thời gian rảnh

Đối với những người thành công nhất trên thế giới, cuộc sống không chỉ dừng lại ở ăn, ngủ và làm việc. Mọi người đều cần có những khoảng lặng trong ngày và tận dụng thời gian rảnh cho những sở thích cá nhân – những sở thích thậm chí còn giúp họ thành công hơn nữa. Ví dụ, chơi nhạc ...

Đối với những người thành công nhất trên thế giới, cuộc sống không chỉ dừng lại ở ăn, ngủ và làm việc. Mọi người đều cần có những khoảng lặng trong ngày và tận dụng thời gian rảnh cho những sở thích cá nhân – những sở thích thậm chí còn giúp họ thành công hơn nữa. 

Ví dụ, chơi nhạc cụ có thể rèn luyện trí sáng tạo, kĩ năng phân tích và vận động tinh nhạy.

Dưới đây là danh sách 15 sở thích mà những người cực kì thành công thường làm trong thời gian rảnh:

Richard Branson chơi cờ tướng

Branson rất nổi tiếng với tính cách mạo hiểm nên bạn ắt hẳn sẽ thấy rất nhiều ảnh Branson – founder của Virgin Group lướt ván diều và đang thong dong trên biển. Nhưng hoạt động mà Branson ưa chuộng nhất lại thiên về vận động trí não.

“Tôi nghĩ cờ vua là trò chơi hay nhất trên thế giới” – anh viết trong blog của Virgin. “Nó kết hợp các khía cạnh tuyệt vời nhất của mỗi môn thể thao – chiến thuật chơi, khả năng lên kế hoạch, sự bạo dạn và mạnh mẽ – thêm nữa, bạn vừa có thể nhâm nhi trà vừa có thể có 1 buổi trò chuyện thú vị khi đang chơi!”

Branson chia sẻ rằng anh đã từng chơi hàng ngàn ván cờ trong cuộc đời và thường dành thời gian trên bãi biển để chơi cờ với những đứa nhóc con của anh.

Jack Dorsey đi dạo

Jack Dorsey hikes

Năm 2011, khi Dorsey đang điều hành Twitter và Square lần đầu tiên, vị cofounder nàyđã chia sẻ với khán giả tại Techonomy 2011 rằng để thực hiện được sở thích của mình, anh đều gán cho nó mỗi ngày 1 chủ đề. Cách này cho phép anh nhanh chóng nhớ và tập trung và nhiệm vụ trong khi khi đã xóa bỏ được những thứ gây xao nhãng khác.

Dorsey dành riêng ngày thứ Bảy hằng tuần để đi dạo.

Meryl Streep thêu thùa

Meryl Streep knitsNữ diễn viên từng dành nhiều giải thưởng quý giá chia sẻ bà rất thích thêu thùa khi rảnh rỗi, and thậm chí còn tự mình đag khăn choàng và mặc trong bộ phim điện ảnh “Doubt”: “Đối với tôi, đây là nơi để tập trung suy nghĩ và chiêm nghiệm cuộc sống… giống như 1 nơi để gột rửa mọi thứ”.

Trên thực tế, rất nhiều người nổi tiếng, đặc biệt là các nam diễn viên có nhiều thời gian rảnh giữa các set diễn. Dạnh sách có thể kể đến  gồm Julia Roberts, Ryan Gosling và Christina Hendricks.

Kate Middleton tô màu

Kate Middleton colors

Trong những năm gần đây, những quyển sách tô màu người lớn đã thống trị thế giới, tiêu biểu như quyển Secret Garden của Johana Basford đứng dầu danh sách những quyển sách bestselling của Amazon.

Theo chồng của Kate Middleton – Prince William, Nữ công tước của Cambridge cũng rất thích tô màu.

Những người ủng hộ xu hướng này cũng khuyến khích tô màu như 1 lựa chọn để thiền tâm và tập luyện tu niệm, vì thói quen này có thể giảm stress, giúp bạn sắp xếp lại những suy nghĩ của bản thân.

Bill Gates chơi bridge

Bill Gates plays bridge


Gates có 1 vài thói quen mà anh tự đánh giá là lỗi thời. Một trong số đó, chính là bridge.

Bill Gates cũng thích chơi tennis, từng cân nhắc dành thời gian chơi tennis dùng với những đứa con của mình.

George W. Bush vẽ

George W. Bush paints

Bức tranh tự họa của cựu Tổng thống Mỹ – George W. Bush

Khá bất ngờ khi cựu Tổng thống Mỹ cũng là 1 họa sĩ với hơn 50 tác phẩm, rất nhiều tranh phong cảnh và ít nhất 30 ảnh về các leaders trên thế giới. Bush vẫn tiếp tục vẽ sau khi rời trụ sở năm 2009 và đã dành 1 tháng ở Florida để học nghệ thuật từ 1 họa sĩ người Georgia.

Ray Dalio rèn luyện Thiền siêu việt (Transcendental Meditation)

Ray Dalio practices Transcendental Meditation

Ray Dalio – founder của Bridgewater Associates từng chia sẻ thói quen này “có sức ảnh hưởng lớn” đến cuộc sống của mình.

Chịu ảnh hưởng của nhóm nhạc the Beatles, Dalio bắt đầu rèn luyện Thiền Siêu Việt vào năm 1969 khi còn là sinh viên ĐH. Kể từ đó, Dalio đã truyền bá thói quen này đến các nhân viên của mình, thậm chí rất nhiều chủ ngân hàng, nhà đầu tư còn đăng kí tham gia các khóa học về Thiền Siêu Việt.

Tom Hanks thu thập các máy đánh chữ cổ điển

Theo Business Insider, diễn viên kiêm nhà làm phim nổi tiếng Tom Hanks rất yêu thích sưu tầm các máy đánh chữ cổ điển kể từ năm 1978. Đặc biệt, Tom Hanks sử dụng chúng mỗi ngày vì anh yêu âm thanh, cảm giác và tính lâu bền đi cùng với việc gõ chữ.

“Mọi thứ bạn gõ xuống máy đánh chữ đem đến cảm giác rất vĩ đại, những con chữ được hình thành trong mỗi “cú nổ mini” SHOOK SHOOK SHOOK. Một dòng note thank-you ngân vang đem đến sức nặng như 1 kiệt tác văn hóa” – Tom Hanks chia sẻ với tờ The New York Times

Sergey Brin nghiện các trò chơi kích thích adrenaline

Sergey Brin is an adrenaline junkie

Trong thời gian rảnh, Sergey Brin – cofounder của Google thích thúc đẩy bản thân đến tận cùng mọi giới hạn bằng những trò chơi như khúc côn cầu, ném dĩa nhựa, thể dục dụng cụ, nhảy dù, high-flying trapeze…

Marissa Mayer nướng bánh

Marissa Mayer bakes

CEO của Yahoo từng tâm sự với tờ San Francisco rằng cô rất thích nướng bánh.

“Tôi nghĩ đó là vì mình thuộc kiểu người khoa học. Đầu bếp giỏi cũng giống như nhà hóa học vậy”. Marissa Mayer thường xuyên làm bánh, tự tạo cho mình những bảng tính phân tích công thức cupcake và công thức làm đông.

“Thói quen này giúp tôi làm việc tốt hơn vì nhờ đó, tôi có thể nghĩ ra những cách thức mới, sáng tạo hơn khi quan sát mọi việc”

Steve Wozniak chơi polo … trên 1 chiếc Segway (xe cá nhân)

Steve Wozniak plays polo ... on a Segway

Trò chơi này chia thành 4 phần, 5 vận động viên trong mỗi team sẽ cố đẩy 1 quả bóng cao su  qua thủ môn của phe đối địch.

“Segway polo là 1 trò chơi mà tôi luôn muốn chơi vào thời gian rảnh” –  Wozniak chia sẻ với Quartz.

Tim Gunn mê đắm nghệ thuật

Tim Gunn soaks up art

Đồng chủ nhân và cố vấn của “Project Runway” từng chia sẻ với tờ The New York Times rằng anh luôn dành ngày Chủ Nhật mỗi tuần tại Metropolitan Museum – “Tôi ở đó cho đến khi bảo tàng đóng cửa thì thôi”

“Tôi là 1 fan bự của nghệ thuât. Tôi đến các viện bảo tàng Hy Lạp và Roma trước. Tôi chú ý đến các vật thể khác nhau. Một chuyến đi đến Met thường mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc. Có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật khiến tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi luôn cảm thấy sôi nổi như thế”

Warren Buffet chơi ukulele

Warren Buffet plays the ukulele

According trang tin Forbes, CEO của Berkshire Hathaway rất nhiều thích ukulele.

Buffett tận dụng tài năng âm nhạc của mình để thực hiện những công việc thiện nguyện như quyên góp các dụng cụ âm nhạc, tổ chức các lớp giảng dạy âm nhạc cho các CLB trẻ em ở Omaha và thực hiện các buổi biểu diễn từ thiện.

Angelina Jolie sưu tầm vũ khí

Angelina Jolie collects weapons

Jolie là 1 ngôi sao Hollywood khác có sở thích độc: sưu tầm vũ khí.

Jolie từng nói với tờ W Magazine rằng mẹ đã giới thiệu cô với các công cụ dao găm khi cô còn là 1 đứa trẻ và cô đã truyền thói quen này đến con trai của mình, Maddox. Cô chia sẻ lưỡi dao mà cô đưa cho con trai rất cùn để nó không thể bị thương, và những lần mua bán vũ khí lớn đều “đi kèm với những cuộc trao đổi để tránh bạo lực”

Trong bài phỏng vấn khác với Conan O’Brien, Jolie đã thể hiện những kĩ năng điêu luyện với 1 con dao bướm (butterfly knife) và giải thích niềm đam mê vũ khí đến từ lịch sử ẩn đằng sau chúng: “Có điều gì đó rất đẹp đẽ về chúng”

Larry Ellison chèo thuyền

Larry Ellison sails

Khi Charlie Rose phỏng vấn Ellision – CTO và CEO cũ của Oracle lúc anh chiến thắng cuộc đua du thuyền America’s Cup, anh đã trả lời: “Tôi không hút thuốc, tôi thích chèo thuyền”

Theo Business Insider, Ellision tham gia 1 khóa học chèo thuyền ngay sau khi đến California vào năm 1966 ở độ tuổi 22, đến năm 25 tuổi, anh đã sở hữu con thuyền đầu tiên của riêng mình – 1 “chiến binh đua thuyền” dài 34 foot.

Nguồn: blog.topdev.vn via businessinsider

0