17/09/2018, 22:14

3 Ứng dụng hàng đầu ngăn chặn điện thoại của bạn khỏi bị nghe lén

Với những chương trình giám sát bí mật của chính phủ và tin tặc, điện thoại thông minh luôn là thiết bị dễ dàng nhắm tới. Android là hệ điều hành yêu thích cho mục đích gián điệp sử dụng bên cạnh đó iOS tưởng chừng bảo mật cũng rất dễ bị tấn công. Người dùng không cần quá lo lắng trong cuộc ...

mobile_phone_data_privacy_security_thinkstock_492795869-100412464-primary.idge

Với những chương trình giám sát bí mật của chính phủ và tin tặc, điện thoại thông minh luôn là thiết bị dễ dàng nhắm tới. Android là hệ điều hành yêu thích cho mục đích gián điệp sử dụng bên cạnh đó iOS tưởng chừng bảo mật cũng rất dễ bị tấn công. Người dùng không cần quá lo lắng trong cuộc chiến bảo vệ riêng tư của mình, chỉ cần tải về một trong ba ứng dụng sau đây.

1 .RedPhone & TextSecure: Với ứng dụng này, người dùng Android có thể mã hóa cuộc gọi cũng như tin nhắn văn bản. Bạn có thể tải về miễn phí  RedPhone & TextSecure tại đường dẫn: https://whispersystems.org/ . Đây là hai ứng dụng bảo mật miễn phí từ Whispersystems.

  • RedPhone App: Là một ứng dụng mã nguồn mở cung cấp bảo mật cuộc gọi cho thiết bị đầu cuối. Khi đã tải về người dùng có thể thực hiện cuộc gọi một cách bình thường. Yêu cầu quan trọng nhất khi sử dụng ứng dụng này là cả hai phía người gọi và người nghe đều phải cài ứng dụng trên thiết bị Android của mình.
  • TextSecure App: Là một phần mềm mã nguồn mở cung cấp tin nhắn văn bản bảo mật cho thiết bị đầu cuối. Do tất cả tin nhắn đều được mã hóa cục bộ nên kể cả khi điện thoại của bạn bị mất thì tin nhắn vẫn an toàn. Cả hai phía người gửi và người nhận đều phải cài ứng dụng.

2. Silent Phone: Người dùng cần cài đặt bộ công cụ Silent Suite của Silent Circle. Đây là một dịch vụ trả phí. Người dùng Android và iOS có thể tải ứng dụng về từ https://silentcircle.com/services. Dịch vụ cho phép người dùng mã hóa cuộc gọi, file, văn bản , thư điện tử và video. Bất cứ khi nào thuê bao Silent Circle thực hiện cuộc gọi hoặc tin nhắn với thuê bao Silent Circle khác, toàn bộ đường truyền sẽ được mã hóa.

  • Người dùng  Android có thể tải về Silent Phone tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.silentcircle.silentphone&hl=en. Silent Text tại đây: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.silentcircle.silenttext&hl=en.
  • Người dùng iPhone có thể tải về với đường dẫn https://itunes.apple.com/in/app/silent-phone/id554269204?mt=8 và https://itunes.apple.com/in/app/silent-text-2/id868431189?mt=8.

3. Orbot và Onion browser: Đây là hai ứng dụng có sức mạnh của mạng Tor được coi là cách truy cập Internet bảo mật nhất.

  • Orbot: Đây là ứng dụng sử dụng Internet an toàn nhất với người dùng Android. Orbot là một ứng dụng proxy sử dụng Tor để mã hóa lưu lượng Internet. Tor ẩn mọi thông tin người dùng bằng cách chuyển hướng dữ liệu qua nhiều máy tính trên khắp thế giới. Tor là một phần mềm miễn phí giúp người dùng truy cập Internet ẩn danh, thoát khỏi mọi mạng quảng cáo và các loại theo dõi. Người dùng Android có thể tải về tại: https://play.google.com/store/apps/details?id=org.torproject.android&feature=search_result#?t=W251bGwsMSwxLDEsIm9yZy50b3Jwcm9qZWN0LmFuZHJvaWQiXQ
  • Onion browser: cũng giống như Orbot nhưng dành cho người dùng iPhone. Bạn có thể tải về từ: https://itunes.apple.com/us/app/onion-browser/id519296448?mt=8

Trên đây là 3 ứng dụng hàng đầu bảo vệ sự riêng tư của bạn. Hãy cho chúng tôi biết thêm ứng dụng bảo mật khác mà bạn đang sử dụng.

techworm

0