18/09/2018, 15:36

5 Nguyên tắc bảo mật ứng dụng website

Trong thời đại công nghệ số ngày nay các tội phạm mạng lợi dụng những sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin để tấn công chiếm đoạt tài khoản cá nhân, thông tin doanh nghiệp, thông tin mật của các tổ chức chính phủ…Vai trò của bảo mật thông tin ...

Nguyên tắc bảo mật

Trong thời đại công nghệ số ngày nay các tội phạm mạng lợi dụng những sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin để tấn công chiếm đoạt tài khoản cá nhân, thông tin doanh nghiệp, thông tin mật của các tổ chức chính phủ…Vai trò của bảo mật thông tin càng ngày càng trở lên quan trọng bởi nó quyết định sự sống còn của mỗi doanh nghiệp.

Nguyên tắc bảo mật

Để thuận tiện cho việc sử dụng Internet trên mọi thiết bị rất nhiều ứng dụng của các website ra đời và được nhiều người cài đặt. Nỗi lo về bảo mật ứng dụng web theo đó cũng là vấn đề làm các tổ chức đau đầu. 5 nguyên tắc bảo mật cho ứng dụng website dưới đây buộc các tổ chức phải tuân theo để hạn chế thấp nhất khả năng ứng dụng bị tấn công.

Đào tạo an ninh ứng dụng

Mọi người thường cho rằng nhà phát triển web có sự hiểu biết tổng thể về cả các lỗ hổng ảnh hưởng đến các ứng dụng Web, tuy nhiên họ thưởng chỉ cố gắng làm thế nào cho web hoạt động tốt chứ phần lớn không chú trọng đến những lổ hổng đang tồn tại. Họ thường giả định rằng tất cả các nguy cơ an ninh đều đến từ phía mạng, tường lửa, ssl hay lỗi máy chủ mà rất nhiều người ý thức được rằng bảo mật ứng dụng web nằm trong mã chứa lỗ hổng dễ bị khai thác.

Đào tạo nhà phát triển bảo mật ứng dụng là hoàn toàn cần thiết để các nhà phát triển chủ động hoàn thiện sản phẩm hạn chế tối đa nhất lỗ hổng tồn tại để kiểm soát an ninh đồng thời nắm được vấn đề để phòng ngừa được mã độc tấn công.

Kiểm soát an ninh chung

Để chủ động phòng thủ thì mọi hoạt động cụ thể cần phải được kiểm soát an ninh chung. Các nhà phát triển phải nắm được chính xác về những kiểm soát bảo mật mà họ nên sử dụng. Một số lĩnh vực cơ bản cần được kiểm soát bao gồm:

+ Xác thực

+ Kiểm soát truy cập

+ Nhập xác nhận

+ Mã hóa chống XSS

+ Truy cập cơ sở dữ liệu an toàn

+ Mã hóa

+ Đăng nhập

Lựa chọn kiểm soát an ninh phù hợp với tổ chức của bạn có thể khác nhau tùy thuộc vào ngôn ngữ đã chọn và các yếu tố khác.

Xác minh độc lập về an ninh trong quá trình phát triển

Trong quá trình phát triển xây dựng phần mềm chúng ta cần phải đảm bảo các điều khoản về bảo mật và tuân thủ chúng. Phải tiền hành quét mã nguồn liên tục để tìm kiếm và giảm thiểu các lỗ hổng trong quá trình phát triển. Kết hợp giữa việc rà soát tự động với việc kiểm tra thủ công cũng rất quan trọng để đảm bảo ứng dụng web được đảm bảo tốt nhất, an toàn nhất

Giám sát ứng dụng trong sản xuất

Quá trình sản xuất làm phát sinh rất nhiều vấn đề vì thế cần phải giám sát kỹ lưỡng ứng dụng trong quá trình sản xuất tránh rõ rỉ thông tin. Thêm vào đó các vấn đề có thể này sinh giữa các thành phần khác tạo nên ứng dụng Web, ví dụ như một lỗ hổng thực hiện mã ở xa đã được tìm thấy trong Php một nền tảng chiếm tỷ trọng rất lớn trong tất cả các ứng dụng web

Phải chú ý đến các mức của một quá trình phát triển ứng dụng web

Một đường dẫn được xây dựng nhằm đảm bảo cho các mã được an toàn bắt đầu từ khâu đào tạo, kiểm soát an ninh chuẩn, nhận xét các mã đến giảm sát kiểm soát ứng dụng để thực nghiệm động. Cần phải tuân thủ và đảm bảo các mức được diễn ra theo đúng trình tự để hoàn thiện một ứng dụng web hoàn hảo, hạn chế tối đa lỗ hổng tồn tại trong ứng dụng.

BẢO MẬT ỨNG DỤNG WEBSITE THEO QUY CHUẨN QUỐC TẾ =>> XEM TẠI ĐÂY

0