17/09/2018, 21:25

5 triệu USD bị mất sau cuộc tấn công vào Bitstamp

Một trong những môi trường giao dịch Bitcoin lớn và đáng tin cậy là Bitstamp vừa công bố rằng nó đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công gây tổn thất ít nhất 19.000 BTC (trị giá khoảng 5 triệu USD, một BTC là khoảng 270 USD). Bitstamp đã thông báo thông tin này trên trang web chính thức của ...

bitcoin

Một trong những môi trường giao dịch Bitcoin lớn và đáng tin cậy là Bitstamp vừa công bố rằng nó đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công gây tổn thất ít nhất 19.000 BTC (trị giá khoảng 5 triệu USD, một BTC là khoảng 270 USD). Bitstamp đã thông báo thông tin này trên trang web chính thức của mình.

Để ngăn chặn thiệt hại thêm, công ty cảnh báo người sử dụng không nên nộp bất kỳ Bitcoin nào đến các địa chỉ phát hành trước đó. Trong quá trình điều tra, công ty đã đóng băng các tài khoản người dùng, chặn tiền gửi cũng như các giao dịch khác và tạm dừng kinh doanh thương mại. Sau khi cuộc trao đổi Bitcoin tại Slovenian bị nghi ngờ vi phạm an ninh đã xâm nhập vào một trong những kho lưu trữ Bitcoin và hoạt động của Bitstamp, trao đổi dịch vụ đã bị tạm dừng.

Bitstamp cam đoan rằng người sử dụng chỉ bị ảnh hưởng nhỏ tới hoạt động trao đổi Bitcoins, tức là chỉ có một phần nhỏ Bitcoins của khách hàng lưu trữ trên máy chủ kết nối Internet. Bởi phần lớn Bitcoins được lưu trữ trên những máy chủ không được kết nối với internet. Và theo giám đốc điều hành Nejc Kodric của Bitstamp, bất kỳ Bitcoin nào bị vi phạm cũng có thể được phục hồi lại từ kho lưu trữ ẩn dự trữ. Sau khi sự cố được khắc phục, mọi hoạt động trao đổi giao dịch của khách hàng sẽ trở lại như cũ.

Vi phạm an ninh Bitstamp lần này chỉ là một lời nhắc nhở cho các sàn giao dịch mà tài sản kỹ thuật số chưa quan tâm nhiều đến việc đảm bảo an toàn.

Theo THN

0