17/09/2018, 21:25

Trình duyệt mới mang tên Spartan sẽ sớm thay thế Internet Explorer

Sắp tới, trình duyệt Web gần 20 năm tuổi của Microsoft với biểu tượng chữ E lớn màu xanh dương có thể sẽ chỉ còn là quá khứ, thay vào đó là một trình duyệt mới mang tên Spartan. Theo một bài viết mới nhất của ZDNet, với sự xuất hiện của Windows 10, dự kiến ra mắt chính thức vào mùa thu tới, ...

microsoft-windows-spartan-browser

Sắp tới, trình duyệt Web gần 20 năm tuổi của Microsoft với biểu tượng chữ E lớn màu xanh dương có thể sẽ chỉ còn là quá khứ, thay vào đó là một trình duyệt mới mang tên Spartan.

Theo một bài viết mới nhất của ZDNet, với sự xuất hiện của Windows 10, dự kiến ra mắt chính thức vào mùa thu tới, Microsoft sẽ áp dụng một trình duyệt hoàn toàn mới mà tương tự như Mozilla Firefox và Google Chrome, nhưng sẽ không giống như Internet Explorer (IE).

Mang tên Spartan, đây là một trình duyệt chiếm dung lượng ít, được hỗ trợ mở rộng, và nhiều nguồn xác nhận rằng trình duyệt mới này không phải là IE12. Thay vào đó, Spartan là một trình duyệt hoàn toàn mới mà sẽ sử dụng động cơ Chakra JavaScript và Trident của Microsoft (trái ngược với WebKit) trong khi IE thì không. Và nó có thể sẽ là trình duyệt mặc định trong Windows 10. Theo Mary Jo Foley của ZDNet, Windows 10 sẽ sử dụng cả Internet Explorer 11 và Spartan. Spartan sẽ có sẵn cho cả máy tính để bàn và các thiết bị di động chạy Windows 10.

Cho đến nay vẫn chưa rõ liệu Spartan có được cài đặt trên các thiết bị cầm tay không chạy Windows như Android, iOS hay OS X hay không. Nhưng nếu nó thực sự bắt chước Chrome và Firefox, hai trong số các trình duyệt phổ biến nhất hiện nay thì không có gì phải ngạc nhiên.

Tuy nhiên, nếu trình duyệt mới này không sử dụng Webkit, nó sẽ không có khả năng được chấp nhận vào App store của Apple, bởi vì Apple yêu cầu tất cả các ứng dụng duyệt web phải sử dụng khuôn khổ WebKit iOS và WebKit Javascript.

Microsoft đã không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về dự án Spartan nhưng sắp tới, công ty sẽ tổ chức họp báo tại Redmond, Washington về phiên bản tiêu dùng của Windows 10, có lẽ khi đó, những thông tin chi tiết về Spartan sẽ được tiết lộ.

Theo THN

0