18/09/2018, 10:03

9 ngân hàng lớn nhất thế giới áp dụng công nghệ Blockchain của Bitcoin

Cơ sở hạ tầng hiện tại mà các tổ chức tài chính ngân hàng như là Archaic, Slow, và Costly sử dụng hầu như không có sự đổi mới trong ba thập kỷ qua. 9 trong số các ngân hàng nổi tiếng của thế giới, bao gồm cả JPMorgan, Royal Bank of Scotland, Goldman Sachs và Barclays, đang hợp tác với công ty ...

Cơ sở hạ tầng hiện tại mà các tổ chức tài chính ngân hàng như là Archaic, Slow, và Costly sử dụng hầu như không có sự đổi mới trong ba thập kỷ qua.

9 trong số các ngân hàng nổi tiếng của thế giới, bao gồm cả JPMorgan, Royal Bank of Scotland, Goldman Sachs và Barclays, đang hợp tác với công ty công nghệ tài chính R3, New York, để tạo ra một cơ sở hạ tầng mới dựa trên Blockchain của Bitcoin.

Blockchain – công nghệ kế toán công khai và phi tập trung là nền tảng của tất cả các giao dịch Bitcoin đã được công nhận như “tương lai cho cơ sở hạ tầng dịch vụ tài chính”.

Công nghệ blockchain là phương pháp lưu giữ các bản ghi bằng cách liệt kê tên chủ sở hữu với tất cả các giao dịch trước đó và hiện tại mà khách hàng đã tham gia. Đó là một cuốn sổ công khai, trong đó lưu trữ danh sách tất cả thời gian thực hiện giao dịch.

Các ngân hàng đang có kế hoạch phát triển và triển khai công nghệ tương tự Blockchain, nơi phân phối/chia sẻ sổ tiêu chuẩn sẽ thay thế các giao dịch sổ kế toán hiện tại.

Ý tưởng này là một sáng kiến ​​là để đảm bảo các hồ sơ tài chính an toàn bằng cách áp dụng công nghệ phân cấp Blockchain.

Các tổ chức ngân hàng nhận được rất nhiều lợi ích tiềm năng từ công nghệ blockchain, ví dụ, đổi mới công nghệ này được xem là an toàn và bảo mật hơn khi so sánh với các phương pháp thông thường hiện đang sử dụng.

Tên của ngân hàng hợp tác là:

  • JP Morgan
  • Commonwealth Bank of Australia
  • BBVA
  • Barclays
  • Goldman Sachs
  • UBS
  • Royal Bank of Scotland
  • Credit Suisse
  • State Street

Blockchain có tiềm năng to lớn cho cách mạng hóa hệ thống giao dịch các ngân hàng sử dụng.

Blockchain là cách mạng, chứ không phải Bitcoins!

Sau khi đưa ra thông tin này, có vẻ như công nghệ blockchain được các ngân hàng xem là tốt nhưng họ vẫn nói “không” với Bitcoins.

“Những công nghệ mới có thể biến đổi cách thức ghi lại bà báo cáo giao dịch tài chính, đồng thời tăng cường bảo mật, giảm tỷ lệ lỗi và giảm chi phí đáng kể”, Hu Liang, phó Chủ tịch của Emerging Technologies tại State Street cho biết.

Hơn nữa Liang cho biết, “R3 có nhân lực và phương pháp tiếp cận để tiếp tục nỗ lực này và tăng khả năng thúc đẩy thành công các công nghệ mới trong ngành công nghiệp tài chính”.

Tỷ lệ hiện tại 1 Bitcoin (BTC) tương đương với 230 USD, gần đây Bitcoins đã bị coi là loại tiền tệ bất hợp pháp và bất cứ ai bị phát hiện liên quan đến tiền tệ kỹ thuật số đều bị truy tố nghiêm trọng.

Khuyết điểm của Bitcoins là loại tiền tệ này được sử dụng trong giao dịch các hoạt động bất hợp pháp và là thủ phạm bị cáo buộc gây ra các loại tấn công không gian mạng.

Liên minh mới bao gồm các ngân hàng sẽ thay đổi bộ mặt của rất nhiều các hoạt động tài chính, vì công nghệ Bitcoin được cho là giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cũng như trở nên an toàn hơn.

Bằng cách sử dụng tính năng blockchain của Bitcoins, các ngân hàng sẽ chuẩn bị một tiêu chuẩn riêng biệt. Vì vậy, họ chỉ áp dụng tính năng này rộng rãi sau khi trải qua phương pháp kiểm tra nghiêm ngặt.

THN

0