20/08/2018, 22:24

Alexa của Amazon giờ đây có thể nhận ra những giọng nói khác nhau

TRỢ LÝ ẢO ALEXA của AMAZON đã tiến thêm một bước mới. Trong tuần này, Alexa của Amazon ra mắt tính năng hỗ trợ nhận diện âm thanh đa người dùng. Tháng 4 vừa qua, Google Home đã có khả năng nhận dạng giọng nói cá nhân (trước khi được tung ra tại thị trường UK vào tháng 6) và Amazon ...

TRỢ LÝ ẢO ALEXA của AMAZON đã tiến thêm một bước mới. Trong tuần này, Alexa của Amazon ra mắt tính năng hỗ trợ nhận diện âm thanh đa người dùng.

Tháng 4 vừa qua, Google Home đã có khả năng nhận dạng giọng nói cá nhân (trước khi được tung ra tại thị trường UK vào tháng 6) và Amazon có bước đi hợp lý khi tung ra Voice Profiles cho các thiết bị Echo.

Alexa đã có thể xử lý nhiều tài khoản hơn so với trước đây, bạn phải chuyển đổi giữa chúng bằng cách sử dụng ứng dụng Alexa. Giờ đây, Alexa có thể nhận diện được những giọng nói của người dùng khác nhau, ví dụ như các thành viên trong gia đình có thể chơi game và mua nhạc tại Music Unlimited mà không phải cung cấp mã xác nhận mỗi lần.

“Một khi bạn thiết lập tính năng này, Alexa sẽ học được giọng nói của bạn (so sánh với vợ / chồng / bạn cùng phòng) và có thể cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hoá hơn”, Amazon chia sẻ.

Khi khởi chạy, tính năng này sẽ hỗ trợ Flash Briefings, mua sắm, Amazon Music và chức năng gọi điện thoại của Alexa. Amazon dự định sẽ bổ sung thêm nhiều chức năng trong tương lai, và khẳng định rằng nó sẽ “thông minh hơn”.

Các cấu hình nhận diện âm thanh có thể được cài đặt trên Echo, Echo Dot và Echo Show vừa được phát hành. Để làm như vậy, người dùng sẽ được yêu cầu đọc lớn 10 cụm từ và Alexa sẽ sử dụng dữ liệu đó để tạo một hồ sơ giọng cá nhân. Bạn có thể tìm thấy hướng dẫn đầy đủ trên trang web của Amazon.

Các cấu hình nhận diện giọng nói này sau đó sẽ hoạt động trên các thiết bị Echo khác và các thiết bị của bên thứ ba được Alexa hỗ trợ.

Trong tuần này Amazon cũng công bố rằng họ đã mở rộng gói thuê bao gia đình, cho phép trẻ em từ 13-17 tuổi mua sắm trên trang web thông qua ứng dụng bằng cách sử dụng các phương thức thanh toán của cha mẹ. Cha mẹ có thể chọn đặt giới hạn chi tiêu hoặc xác nhận từng lần mua.

Amazon chưa khẳng định chức năng này sẽ giúp Alexa được mở rộng hay không, nhưng cho rằng nó có thể sẽ làm tăng giá trị hơn nhiều so với hiện tại.

Techtalk via Theinquirer

0