17/09/2018, 20:04

Android L – giải pháp bảo vệ dữ liệu mới

Công cụ tìm kiếm Google sẽ sớm đưa ra phiên bản Android tiếp theo của nó, được gọi là Android L mã hóa toàn bộ ổ ​​đĩa được kích hoạt mặc định. Đây sẽ là lần đầu tiên hệ điều hành Android của Google được mã hóa thông tin, ngăn chặn tin tặc và cả các cơ quan thực thi pháp luật truy cập vào ...

ADL

Công cụ tìm kiếm Google sẽ sớm đưa ra phiên bản Android tiếp theo của nó, được gọi là Android L mã hóa toàn bộ ổ ​​đĩa được kích hoạt mặc định.

Đây sẽ là lần đầu tiên hệ điều hành Android của Google được mã hóa thông tin, ngăn chặn tin tặc và cả các cơ quan thực thi pháp luật truy cập vào dữ liệu cá nhân và nhạy cảm của người sử dụng trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android của họ.

Một số thiết bị Android được cung cấp dữ liệu mã hóa tùy chọn từ năm 2011. Tuy nhiên, các tùy chọn không được kích hoạt mặc định và người sử dụng phải kích hoạt các chức năng đó thủ công. Nhưng Android L sẽ giúp kích hoạt các dữ liệu mã hóa tự động cho người dùng.

Mặc dù Google vẫn chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết về Android L nhưng động thái của trang này cho thấy chắc chắn họ sẽ cung cấp thêm một lớp bảo mật trên các dữ liệu cá nhân thường có trên điện thoại thông minh Android của người dùng.

Bên cạnh đó, Apple cũng thông báo rằng phiên bản hệ điều hành mới nhất là iOS 8 được bảo vệ bởi mới phương pháp mã hóa tự động ngăn chặn, thậm chí cả Apple cũng không thể truy cập vào thông tin cá nhân nhạy cảm của người dùng.

Android hiện là hệ điều hành phổ biến nhất cho điện thoại thông minh trên thế giới. Vì vậy, bằng cách làm cho nền tảng và hệ điều hành chạy an toàn hơn, dữ liệu cá nhân của người sử dụng có thể được bảo vệ khỏi tin tặc cũng như các cơ quan thực thi pháp luật.

Theo THN

0